Trang chủTin tứcAppleiPhone 16 ít được ưa chuộng nhất từ sau iPhone 12

iPhone 16 ít được ưa chuộng nhất từ sau iPhone 12

Dữ liệu từ ngân hàng đầu tư Morgan Stanley cho thấy rằng dòng iPhone 16 có số lượng đặt hàng thấp hơn so với các phiên bản trước đó, được thể hiện qua thời gian giao hàng (lead time) ngắn hơn rõ rệt. Theo khảo sát của Morgan Stanley, thời gian giao hàng trung bình của các mẫu iPhone 16 hiện là ngắn nhất trong vòng 5 năm qua, chỉ tương đương với mức của dòng iPhone 12

Cụ thể, thời gian chờ đợi cho các mẫu iPhone 16 là:

  • iPhone 16 Pro Max: 25.5 ngày (so với 43.5 ngày của năm ngoái)
  • iPhone 16 Pro: 18.5 ngày (so với 32.5 ngày)
  • iPhone 16: 9 ngày (so với 14 ngày)
  • iPhone 16 Plus: 7.9 ngày (so với 13.9 ngày)

iPhone 16 ít được ưa chuộng nhất từ sau iPhone 12

Thực tế về nhu cầu iPhone 16

Dù iPhone 16 và iPhone 16 Plus đã bán ra khoảng 37 triệu chiếc trong tuần đầu tiên, con số này vẫn chưa thể hiện mức độ ấn tượng như các phiên bản trước. Dữ liệu này đã khiến Morgan Stanley dự đoán có khả năng Apple sẽ cắt giảm đơn đặt hàng cung ứng trong thời gian tới.

Một yếu tố quan trọng cần lưu ý là, thời gian chờ đợi ngắn hơn không nhất thiết phản ánh nhu cầu thấp, mà còn có thể do Apple đã quản lý chuỗi cung ứng tốt hơn, giúp sản xuất đủ số lượng iPhone để đáp ứng nhu cầu.

Sự thay đổi trong hành vi người dùng

Morgan Stanley cũng chỉ ra rằng, hầu hết người dùng nâng cấp iPhone 16 là vì các lý do như thời lượng pin được cải thiện và hệ thống camera vượt trội. Tuy nhiên, tính năng Apple Intelligence – được tích hợp trong iOS 18 – vẫn chưa tạo được sự thu hút lớn đối với người dùng trong thời gian đầu. Điều này có thể do tính năng này chưa phổ biến hoặc nhiều người chưa có cơ hội trải nghiệm iOS 18 ở bản đầy đủ.

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan