Trang chủTin tứcAppleĐiểm DXOMARK của iPhone 16 Pro Max: Xếp hạng 4 tổng thể,...

Điểm DXOMARK của iPhone 16 Pro Max: Xếp hạng 4 tổng thể, hạng 1 về video

Kết quả kiểm tra camera của iPhone 16 Pro Max trên DXOMARK đã chính thức được công bố, dựa trên phân tích kỹ lưỡng từ 3,000 bức ảnh và 150 giờ quay video. Mặc dù chỉ đứng hạng 4 trong bảng xếp hạng tổng thể các camera smartphone, thiết bị này được đánh giá là có khả năng quay video tốt nhất trong số các thiết bị di động từng được thử nghiệm.

Xếp hạng tổng thể của iPhone 16 Pro Max

Dựa trên kết quả phân tích từ DXOMARK, iPhone 16 Pro Max đứng thứ 4 trong danh sách các smartphone có camera tốt nhất hiện nay:

  1. Huawei Pura 70 Ultra
  2. Google Pixel 9 Pro XL
  3. Honor Magic6 Pro
  4. Apple iPhone 16 Pro Max

Ưu điểm

  • Quay video tốt nhất trên smartphone hiện nay.
  • Hoàn hảo cho việc chụp ảnh và quay video gia đình, bạn bè.
  • Dải tương phản động rộng trên toàn bộ phạm vi zoom.
  • Cân bằng trắng chính xác và màu sắc tự nhiên.
  • Độ chi tiết và kết cấu xuất sắc trong điều kiện ánh sáng mạnh.
  • Tự động lấy nét nhanh và chính xác.
  • Ổn định video hiệu quả.

Nhược điểm

  • Chi tiết không nhất quán khi zoom, thiếu chi tiết trong ảnh siêu rộng.
  • Độ sâu trường ảnh hẹp khiến hậu cảnh trong ảnh nhóm bị mờ.
  • Một số hiện tượng không mong muốn như lóa sáng, bóng mờ, và nhiễu hình.

DXOMARK đã tiến hành các bài kiểm tra dựa trên 10 tiêu chí cho ảnh tĩnh và 7 tiêu chí cho video. iPhone 16 Pro Max đạt điểm cao nhất ở khả năng tái tạo màu sắc và độ chính xác khi xem trước, đồng thời thể hiện xuất sắc nhất trong việc quay video với các yếu tố như màu sắc, độ nhiễu và ổn định.

Điểm DXOMARK của iPhone 16 Pro Max: Xếp hạng 4 tổng thể, hạng 1 về video

Đánh giá chung

DXOMARK nhận xét rằng, so với iPhone 15 Pro Max, các cải tiến của iPhone 16 Pro Max là không quá lớn. Tuy nhiên, iPhone 16 Pro Max đã đạt kết quả xuất sắc nhất trong các bài kiểm tra video, vượt qua mọi đối thủ khác, bao gồm cả Samsung Galaxy S24 Ultra. Với chất lượng quay video vượt trội, iPhone 16 Pro Max nổi bật ở độ phân giải 4K và tốc độ khung hình 60fps, cùng với chế độ 4K/120fps mới và nhiều tính năng “Pro” cho phép tùy chỉnh không có trên các thiết bị cạnh tranh.

Mặc dù tốc độ cải thiện về chất lượng camera chậm hơn so với các năm trước, người dùng iPhone 16 Pro Max vẫn được hưởng lợi từ các tính năng mới như phong cách chụp ảnh Undertones và Mood, giúp mang đến những trải nghiệm chân thực và cá nhân hóa hơn, dù chưa được DXOMARK đưa vào giao thức kiểm tra.

Về khả năng zoom, iPhone 16 Pro Max không có sự cải tiến lớn. Camera siêu rộng 48MP không mang lại nhiều sự khác biệt về kết cấu so với model trước. Zoom tele vẫn còn thiếu ổn định về chất lượng hình ảnh.

Nguồn9to5mac
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan