Trang chủTin tứcApple tạm dừng cập nhật iPadOS 18 cho iPad Pro M4 sau...

Apple tạm dừng cập nhật iPadOS 18 cho iPad Pro M4 sau sự cố bị lỗi treo máy, mất nguồn

Apple hiếm khi gặp sự cố trong việc phát hành các bản cập nhật phần mềm, ngay cả khi họ phát hành đồng loạt cho tất cả các thiết bị, thay vì theo từng giai đoạn như một số công ty khác. Tuy nhiên, khi có vấn đề xảy ra, dù hiếm hoi, thì đó thường là những sự cố nghiêm trọng.

Cụ thể, theo MacRumors, Apple đã tạm dừng việc triển khai iPadOS 18 cho iPad Pro M4, chỉ một ngày sau khi bắt đầu phát hành, do nhiều báo cáo cho thấy các thiết bị bị lỗi “bricking”.

Apple tạm dừng cập nhật iPadOS 18 cho iPad Pro M4 sau sự cố “bricking”

“Bricking” là tình trạng thiết bị không còn hoạt động, và rõ ràng đây là một trong những sự cố nghiêm trọng nhất có thể xảy ra. Một số người dùng đã chia sẻ sự bức xúc của mình trên Reddit, cho biết quá trình cài đặt bị gián đoạn, khiến iPad không thể bật lên nữa. Các thiết bị bị ảnh hưởng không thể sửa chữa và người dùng phải thay mới hoàn toàn.

Dù số lượng người gặp phải vấn đề này không nhiều, nhưng Apple đã chọn phương án an toàn và tạm dừng việc triển khai iPadOS 18. Có suy đoán rằng sự cố này có thể liên quan đến việc người dùng cài đặt bản cập nhật iPadOS 17.7 trước khi nâng cấp lên iPadOS 18, nhưng hiện tại vẫn chỉ là dự đoán. Hy vọng rằng Apple sẽ sớm tìm ra nguyên nhân và tiếp tục quá trình phát hành iPadOS 18.

NguồnMacrumors
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan