Trang chủTin tứcAppleNhu cầu iPhone 16 Pro thấp hơn kỳ vọng so với iPhone...

Nhu cầu iPhone 16 Pro thấp hơn kỳ vọng so với iPhone 15 Pro

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, nhu cầu đối với iPhone 16 ProiPhone 16 Pro Max thấp hơn đáng kể so với kỳ vọng và giảm mạnh so với dòng iPhone 15 Pro ra mắt năm ngoái. Kể từ khi mở đơn đặt trước vào thứ Sáu tuần qua tại Mỹ và nhiều quốc gia khác, doanh số của hai mẫu iPhone Pro mới này không đạt được mức dự kiến.

Kuo ước tính rằng tổng doanh số cuối tuần đầu tiên của cả bốn mẫu iPhone 16 đạt khoảng 37 triệu chiếc, giảm gần 13% so với con số của iPhone 15 vào cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, doanh số của iPhone 16 ProiPhone 16 Pro Max giảm lần lượt 27% và 16% so với các phiên bản tương đương của iPhone 15 Pro.

Nhu cầu iPhone 16 Pro thấp hơn kỳ vọng so với iPhone 15 Pro

Lý do nhu cầu sụt giảm

Theo Kuo, một trong những lý do chính khiến nhu cầu cho các mẫu Pro của iPhone 16 thấp hơn dự đoán là tính năng Apple Intelligence sẽ không có sẵn khi thiết bị chính thức ra mắt. Các tính năng này sẽ chỉ được triển khai cùng với bản cập nhật iOS 18.1 vào tháng 10. Ngoài ra, iPhone 16 Pro cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ tại Trung Quốc, điều này khiến nhu cầu tại thị trường lớn này bị ảnh hưởng.

Mặc dù các mẫu iPhone 16iPhone 16 Plus có nhu cầu cao hơn so với dòng iPhone 15, nhưng sự sụt giảm mạnh của dòng Pro đã kéo tổng doanh số giảm xuống.

NguồnMacrumors
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan