Trang chủTin tứcAppleiPhone 16 hỗ trợ thay pin dễ dàng hơn để tuân thủ...

iPhone 16 hỗ trợ thay pin dễ dàng hơn để tuân thủ quy định của EU

Apple đã thực hiện một số thay đổi thiết kế bên trong dòng iPhone 16, nhằm giúp pin dễ dàng thay thế hơn, đồng thời cải thiện khả năng tản nhiệt của thiết bị. Những thay đổi này giúp Apple tuân thủ các quy định mới của Liên minh Châu Âu (EU), yêu cầu các nhà sản xuất điện thoại phải thiết kế pin có thể dễ dàng thay thế bằng các công cụ đơn giản trước tháng 6 năm 2025.

Thiết kế mới giúp thay pin dễ dàng hơn

Theo thông cáo báo chí của Apple, thiết kế nội bộ của iPhone 16 và iPhone 16 Plus đã được tối ưu hóa để không chỉ hỗ trợ pin lớn hơn mà còn giúp việc thay pin trở nên dễ dàng hơn. Apple đã điều chỉnh bảng mạch chính và bố trí lại chip, đồng thời sử dụng nhôm tái chế để tạo nên cấu trúc tản nhiệt mới, giúp iPhone 16 đạt hiệu suất duy trì cao hơn đến 30% khi chơi game.

iPhone 16 hỗ trợ thay pin dễ dàng hơn để tuân thủ quy định của EU

Pin dễ thay thế hơn để tuân thủ quy định của EU

Theo báo cáo từ The Information, Apple dự kiến sẽ sử dụng một loại keo dễ tháo rời hơn trong các mẫu iPhone 16, giúp việc thay pin trở nên thuận tiện hơn. Điều này được cho là sẽ liên quan đến công nghệ gỡ keo bằng điện áp thấp, giúp pin có thể dễ dàng được tháo ra và thay thế mà không làm hỏng các bộ phận khác.

iPhone 16 hỗ trợ thay pin dễ dàng hơn để tuân thủ quy định của EU

Mặc dù Apple không đề cập chi tiết về khả năng thay pin trong sự kiện ra mắt, thông tin này đã được xác nhận qua các chứng nhận từ Trung tâm Chứng nhận Chất lượng Trung Quốc (CQC). Điều này cũng đánh dấu bước tiến của Apple trong việc tuân thủ quy định của EU, yêu cầu pin phải có khả năng thay thế dễ dàng bởi người dùng.

NguồnMacrumors
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan