Trang chủTin tứcXiaomi công bố tăng trưởng doanh thu 32% trong quý II/2024

Xiaomi công bố tăng trưởng doanh thu 32% trong quý II/2024

Xiaomi công bố báo cáo tài chính quý II/2024 (kết thúc vào ngày 30/6), ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 2 con số trong 3 quý liên tiếp, đạt 12.49 tỷ USD, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận ròng điều chỉnh cũng tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 871 triệu USD, tăng 20.1% so với cùng kỳ năm trước. Biên lợi nhuận gộp tổng thể giữ vững ở mức 20.7%. Ba mảng kinh doanh cốt lõi của Xiaomi gồm “điện thoại thông minh”, “thiết bị IoT và đời sống” và “dịch vụ Internet” đều vượt kỳ vọng với doanh thu lần lượt là 6.54 tỷ USD, 3.77 tỷ và 1.17 tỷ USD. Doanh thu từ lĩnh vực xe điện thông minh và các sáng kiến mới khác đạt tổng cộng 899 triệu USD. Hiệu suất tổng thể của tập đoàn đã vượt kế hoạch, đánh dấu giai đoạn tăng trưởng bùng nổ mới.

Trong quý II/2024, nguồn tiền mặt của Xiaomi đã tăng lên 19.68 tỷ USD (tính đến ngày 30/6), tạo nền tảng quan trọng cho sự phát triển bền vững của cả mảng kinh doanh cốt lõi và mới, hỗ trợ cho sự tăng trưởng bùng nổ liên tục của công ty. Thành tựu này là kết quả của việc Xiaomi luôn ưu tiên đầu tư mạnh mẽ vào những công nghệ nền tảng. Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đã đóng góp đáng kể vào việc phát triển kinh doanh, nâng cao công nghệ sản phẩm và trải nghiệm tiện ích trên smartphone và xe điện thông minh, đồng thời tăng cường hiệu quả hoạt động của Nhà máy thông minh Xiaomi. Hệ sinh thái thông minh toàn điện Human – Car – Home: “Người – Xe – Nhà” dự kiến tiếp tục thúc đẩy các hoạt động kinh doanh và củng cố sự tăng trưởng bền vững trong tương lai.

Xiaomi công bố tăng trưởng doanh thu 32% trong quý II/2024

Tăng tốc việc mở rộng toàn cầu, Xiaomi dẫn đầu tăng trưởng trong top 5 thương hiệu smartphone hàng đầu

Trong quý II, lượng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu của Xiaomi đạt 42,2 triệu máy, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm trước. Theo Canalys, Xiaomi đã duy trì vị trí trong top 3 thương hiệu điện thoại thông minh toàn cầu suốt 16 quý liên tiếp, với thị phần đạt 14,6%. Xiaomi cũng là thương hiệu phát triển nhanh nhất trong top 5 các thương hiệu điện thoại thông minh về số lượng xuất xưởng.

Mảng kinh doanh điện thoại thông minh ghi nhận tăng trưởng mạnh với doanh thu quý II/2024 đạt 6.54 tỷ USD, tăng 27.1% so với cùng kỳ năm trước. Theo Canalys, cũng trong quý II, lượng điện thoại xuất xưởng của tập đoàn nằm trong top 3 tại 58 quốc gia và khu vực trên toàn cầu, thuộc top 5 tại 70 quốc gia và khu vực. Sự tăng trưởng thể hiện sức ảnh hưởng ngày càng lớn của Xiaomi trên trường quốc tế, với việc mở rộng mạnh mẽ tại Mỹ Latinh, Đông Nam Á, Trung Đông và châu Phi. Tại Mỹ Latinh, vừa qua cũng là lần đầu tiên Xiaomi đạt vị trí top 2 về số lượng điện thoại xuất xưởng.

Doanh thu mảng IoT tăng mạnh, lượng máy điều hòa xuất xưởng trong quý II nhảy vọt lên 40%

Mảng sản phẩm IoT và đời sống tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong quý II năm nay, đạt doanh thu cao kỷ lục 3.77 tỷ USD, tăng 20.3% so với cùng kỳ năm trước. Phân khúc thiết bị gia dụng thông minh cỡ lớn cũng tiếp tục thể hiện sức mạnh với doanh thu tăng 38,7% so với cùng kỳ năm trước.

Xiaomi công bố tăng trưởng doanh thu 32% trong quý II/2024

Theo Canalys, lượng máy tính bảng Xiaomi xuất xưởng toàn cầu trong quý II đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Qua đó, Xiaomi trở thành thương hiệu phát triển nhanh nhất trong top 5 thương hiệu máy tính bảng về số lượng xuất xưởng. Lượng thiết bị đeo tay xuất xưởng của Xiaomi đứng thứ 3 toàn cầu và thứ 2 tại Trung Quốc, trong khi tai nghe không dây (TWS) đứng thứ 3 toàn cầu và đứng nhất tại Trung Quốc.

Trong quý II, số lượng máy điều hòa xuất xưởng vượt con số 3.3 triệu, tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm trước. Trong kỳ này, lượng xuất xưởng tủ lạnh và máy giặt cũng tăng mạnh, lần lượt vượt 600,000 và 400,000 chiếc.

Tăng trưởng mạnh mẽ trong mảng dịch vụ Internet với lượng người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) trên toàn cầu và tại Trung Quốc tăng trên 10%

Trong kỳ này, mảng dịch vụ Internet tiếp tục tăng trưởng thần tốc, với doanh thu tăng 11%, đạt mức kỷ lục 1.17 tỷ USD. Khi Xiaomi tiếp tục mở rộng và phát triển mạng lưới đối tác toàn cầu, doanh thu từ dịch vụ Internet nước ngoài đã tăng 32.9% so với cùng kỳ năm trước, đạt 379 triệu USD trong quý II, tăng tỷ trọng doanh thu dịch vụ Internet nước ngoài lên 32.1% tổng doanh thu mảng dịch vụ Internet.

Số lượng người dùng Internet tiếp tục được mở rộng. Lượng người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) trên toàn cầu và tại Trung Quốc đều đạt mức cao kỷ lục. Trong tháng 6 năm nay, lượng MAU toàn cầu đạt 675.8 triệu người, tăng 11.5% so với cùng kỳ năm trước, trong khi tại Trung Quốc, con số này đạt 164.4 triệu người, tăng 10.1%.

Tăng trưởng kinh doanh xe điện thông minh vượt kỳ vọng với hơn 27,000 chiếc được giao trong quý II

Kể từ khi ra mắt dòng xe điện thông minh đầu tiên – Xiaomi SU7, hiệu quả kinh doanh đã vượt xa mong đợi. Trong quý II, doanh thu từ mảng kinh doanh xe điện thông minh và các sáng kiến mới khác đạt gần 899 triệu USD. Tập đoàn đang liên tục đẩy mạnh sản xuất và giao hàng dòng xe SU7. Trong quý II, số lượng xe được giao đạt 27,307 chiếc, với hơn 10,000 xe được giao mỗi tháng trong 2 tháng liên tiếp. Sự tăng trưởng này cho thấy năng lực sản xuất của Xiaomi đang vượt xa các đối thủ, thể hiện sức mạnh cạnh tranh đáng kể.

Từ tháng 6, Nhà máy Xe điện Xiaomi đã bắt đầu vận hành theo 2 ca, nhằm đạt mục tiêu giao 100,000 xe trước thời hạn vào tháng 11. Tập đoàn cũng đặt mục tiêu giao 120,000 xe SU7 series trong năm nay. Tính đến ngày 30/6, Xiaomi đã mở 87 trung tâm bán xe điện thông minh khắp Trung Quốc, thúc đẩy tăng trưởng đơn đặt hàng liên tục và cung cấp cho người dùng đầy đủ các dịch vụ bảo vệ xe chuyên nghiệp.

Xiaomi công bố tăng trưởng doanh thu 32% trong quý II/2024

Với sức mạnh tài chính mạnh mẽ, Xiaomi đảm bảo rằng mảng xe điện thông minh được tập trung đầu tư nghiên cứu sâu rộng để phát triển công nghệ và sản phẩm, giúp gia tăng tầm ảnh hưởng và nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm. Tháng 7 năm nay, tập đoàn đã ra mắt nguyên mẫu Xiaomi SU7 Ultra đi kèm kế hoạch chinh phục đường đua Nürburgring Nordschleife (Đức) vào tháng 10. Mục tiêu của tập đoàn là biến Xiaomi SU7 Ultra trở thành chiếc xe điện 4 cửa nhanh nhất trên đường đua trong thập kỷ tới.

AI hoàn toàn thúc đẩy hệ sinh thái thông minh “Người x Xe x Nhà”, đẩy mạnh tăng trưởng thị trường cao cấp

Tập đoàn tiếp tục tận dụng AI để nâng cao hệ sinh thái thông minh “Người x Xe x Nhà”. Trong quý II, Xiaomi mở rộng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D), với chi phí 773 triệu USD, tăng 20.7% so với cùng kỳ năm trước. Công nghệ AI của Xiaomi đã đạt được những đột phá sáng tạo ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong mảng xe điện thông minh. Công nghệ này được ứng dụng rộng rãi, cung cấp hỗ trợ kỹ thuật mạnh mẽ cho các tính năng như lái tự động, đỗ xe tự động, và tương tác giọng nói thông qua trợ lý AI của Xiaomi.

Xiaomi công bố tăng trưởng doanh thu 32% trong quý II/2024

Đối với sản phẩm điện thoại thông minh, Xiaomi đã nâng cao khả năng nhận diện và hiểu biết đa phương tiện của trợ lý AI, mang đến cho người dùng hàng loạt tính năng như phân tích tài liệu AI và tạo video AI. Những cải tiến này góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của thương hiệu trong thị trường cao cấp.

Trong quý II/2024, các mẫu điện thoại thông minh cao cấp của Xiaomi có giá từ 422 USD trở lên chiếm 22.1% tổng lượng điện thoại thông minh xuất xưởng tại Trung Quốc, tăng 2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước. Thị phần của các dòng điện thoại trong phân khúc giá 422-562, 562-703 và 703-843 USD lần lượt đạt 16.8%, 20.1% và 8.9%, đều ghi nhận mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước.

Vào ngày 19/7, tập đoàn đã ra mắt điện thoại gập cao cấp Xiaomi MIX Fold 4 cùng smartphone gập nhỏ gọn đầu tiên, Xiaomi MIX Flip, tại Trung Quốc. Hiệu suất kinh doanh của 2 mẫu điện thoại gập này đã vượt xa kỳ vọng, nâng cao đáng kể danh tiếng của Xiaomi trong thị trường cao cấp. Xiaomi MIX Flip đã thu hút nhiều sự chú ý nhờ thiết kế gập độc đáo và màn hình ngoài 4.01 inch với khả năng dịch thuật AI ngoại tuyến.

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan