Trang chủTin tứcAppleiPhone 16 Pro sẽ hỗ trợ định dạng JPEG-XL với khả năng...

iPhone 16 Pro sẽ hỗ trợ định dạng JPEG-XL với khả năng nén vượt trội hơn

Theo mã nguồn được phát hiện trong iOS 18, các mẫu iPhone 16 Pro sẽ hỗ trợ định dạng tệp JPEG-XL. Định dạng này mang lại khả năng nén tốt hơn so với JPEG truyền thống, giúp giảm kích thước tệp mà vẫn giữ được chất lượng ảnh cao.

Mặc dù Apple không đề cập đến tính năng hỗ trợ JPEG-XL trong sự kiện ra mắt hôm nay, nhưng tin đồn về tính năng này đã xuất hiện trước khi iPhone 16 chính thức ra mắt. Dự kiến, các mẫu Pro của iPhone 16 sẽ có khả năng chụp ảnh trực tiếp ở định dạng JPEG-XL.

iPhone 16 Pro sẽ hỗ trợ định dạng JPEG-XL với khả năng nén vượt trội hơn

So với định dạng HEIC mà Apple giới thiệu vài năm trước, JPEG-XL hỗ trợ cả nén mất dữ liệu (lossy) và không mất dữ liệu (lossless). Trong khi HEIC là định dạng nén mất dữ liệu nhưng vẫn giữ chất lượng tốt hơn so với JPG, JPEG-XL lại có khả năng nén không mất dữ liệu, điều mà các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp có thể ưa chuộng hơn vì không làm giảm chất lượng hình ảnh. Tuy nhiên, HEIC chưa bao giờ có sự hỗ trợ rộng rãi, điều này đã hạn chế tính hữu dụng của nó.

Định dạng JPEG-XL là gì?

JPEG-XL là một định dạng ảnh mới được phát triển nhằm thay thế các định dạng ảnh truyền thống như JPEG. Ưu điểm chính của JPEG-XL là khả năng nén ảnh với kích thước nhỏ hơn nhưng vẫn giữ chất lượng hình ảnh cao, hỗ trợ cả hai kiểu nén mất dữ liệu và không mất dữ liệu. Đặc biệt, định dạng này được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các nhiếp ảnh gia và người dùng chuyên nghiệp khi yêu cầu chất lượng hình ảnh tốt nhất mà không cần lo lắng về việc ảnh bị giảm chất lượng sau khi nén.

iPhone 16 Pro sẽ hỗ trợ định dạng JPEG-XL với khả năng nén vượt trội hơn

Ngoài ra, JPEG-XL còn hỗ trợ một số tính năng hiện đại như không gian màu rộng hơn, hỗ trợ độ sâu màu lên đến 32-bit, và khả năng mở rộng để phù hợp với các ứng dụng ảnh phức tạp hơn trong tương lai.

NguồnMacrumors
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan