Trang chủTin tứcAppleApple giới thiệu tính năng Visual Intelligence trong iOS 18

Apple giới thiệu tính năng Visual Intelligence trong iOS 18

Apple vừa công bố Visual Intelligence, một tính năng mới trong bộ công cụ Apple Intelligence của iOS 18, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Đây là một tính năng giúp người dùng có thể “ngay lập tức tìm hiểu về mọi thứ” thông qua camera của iPhone, tương tự như tính năng Circle to Search của Samsung.

Visual Intelligence: Khám phá thế giới qua camera

Tại sự kiện tháng 9 của Apple, Craig Federighi đã giới thiệu Visual Intelligence như một cách để người dùng “ngay lập tức tìm hiểu về mọi thứ mà họ thấy.” Tính năng này được kích hoạt thông qua Camera Control, một nút cảm ứng điện dung mới được tích hợp bên cạnh các mẫu iPhone 16 và iPhone 16 Pro. Người dùng chỉ cần nhấn giữ nút này và hướng camera của iPhone vào bất kỳ đối tượng nào mà họ muốn tìm hiểu.

Visual Intelligence sử dụng kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo trên thiết bị và các dịch vụ của Apple, mà không lưu trữ hình ảnh của người dùng. Ví dụ, người dùng có thể chụp ảnh một nhà hàng để lấy thông tin về giờ hoạt động, hoặc hướng camera vào một tờ rơi để tự động lưu lại các chi tiết như tiêu đề, ngày và địa điểm.

Tích hợp với các mô hình bên thứ ba

Đại diện Apple cũng cho biết Visual Intelligence có khả năng liên kết với các mô hình bên thứ ba. Điều này có nghĩa là người dùng có thể sử dụng tính năng này để tìm kiếm thông tin về một chiếc xe đạp mà họ nhìn thấy ngoài đời, hoặc chụp ảnh ghi chú học tập để nhận sự hỗ trợ trong việc hiểu các khái niệm.

Apple vẫn chưa thông báo thời điểm chính xác tính năng này sẽ ra mắt, ngoài việc cho biết nó sẽ được tích hợp vào Camera Control vào cuối năm nay.

Với Visual Intelligence, Apple tiếp tục nâng tầm trải nghiệm AI trên iPhone, giúp người dùng tương tác thông minh hơn với thế giới xung quanh thông qua camera của thiết bị.

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan