Trang chủTin tứcAlibaba.com tôn vinh những tài năng thương mại điện tử B2B xuất...

Alibaba.com tôn vinh những tài năng thương mại điện tử B2B xuất sắc của Việt Nam tại Vòng Chung kết Quốc gia KEL Award

Alibaba.com nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu dành cho doanh nghiệp (B2B) phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Vòng chung kết Quốc gia Việt Nam của Giải thưởng Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) tại Hà Nội nhằm vinh danh những nhà bán hàng thương mại điện tử xuất sắc nhất Việt Nam. Sự kiện quy tụ sáu gương mặt tài năng nhất lọt vào Vòng chung kết Quốc gia, cùng với các bài thuyết trình ấn tượng nhằm chia sẻ những thành tựu nổi bật của họ và các chiến lược góp phần thúc đẩy thành công vượt trội trên nền tảng Alibaba.com. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Alibaba.com nhằm khẳng định cam kết của Alibaba.com trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam.

Tất cả sáu gương mặt xuất sắc lọt vào Vòng chung kết Quốc gia năm nay đều sẽ trở thành Đại sứ Alibaba.com Việt Nam năm 2024. Trong đó, Cấn Quang Sáng – Giám đốc Marketing Công ty TNHH thương mại và xuất nhập khẩu Vihaba, Xuân Hải Yến – Phó giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Proline Việt Nam và Hà Thị Thu – Quản lý Thương mại điện tử ban Kinh doanh quốc tế của tập đoàn Karofi đã được vinh danh là Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử xuất sắc của Alibaba.com tại Việt Nam năm 2024, đây cũng sẽ là 3 gương mặt đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng chung kết Khu vực của KEL Award, dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào cuối năm nay. Ngoài ra, sự kiện hôm nay còn có Giải thưởng do khán giả bình chọn năm 2024, đó chính là Cấn Quang Sáng – Giám đốc Marketing Công ty TNHH thương mại và xuất nhập khẩu Vihaba được vinh danh dựa trên các lá phiếu bình chọn từ khán giả.

Ban giám khảo của giải thưởng năm nay gồm có: ông Hoàng Minh Chiến – Phó Cục Trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, ông Mike Zhang – Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam, bà Berry Ma – Giám đốc Marketing của Alibaba.com tại Nam Á và Đông Nam Á, và ông Joe Zhang – Giám đốc Vận hành Thành công Nhà Bán, Alibaba.com tại Nam Á và Đông Nam Á.

Ông Mike Zhang, Giám đốc quốc gia Alibaba.com tại Việt Nam, nhấn mạnh tầm quan trọng của giải thưởng thông qua phát biểu “Giải thưởng KEL Award Việt Nam là minh chứng cho sự xuất sắc trong tinh thần kinh doanh tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào mang đến một sân chơi để các nhà bán có thể trình bày sự thành công của mình và giành được sự công nhận trong khu vực. Sự kiện này không chỉ vinh danh những nhà lãnh đạo xuất sắc, còn hướng đến mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển bền vững và vươn ra thị trường quốc tế. Thông qua sáng kiến này, chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt cơ hội trên thị trường toàn cầu một cách hiệu quả hơn”.

Alibaba.com tôn vinh những tài năng thương mại điện tử B2B xuất sắc của Việt Nam tại Vòng Chung kết Quốc gia KEL Award
Ông Mike Zhang, Giám đốc quốc gia Alibaba.com tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện

KEL Award được tổ chức với mục tiêu tập hợp các nhà cung cấp hàng đầu từ khắp khu vực Nam Á và Đông Nam Á để thúc đẩy học hỏi lẫn nhau và tăng cường giao lưu, đồng thời cung cấp cơ hội độc đáo cho các thí sinh mở rộng tầm ảnh hưởng trong cộng đồng toàn cầu của Alibaba.com gồm người mua và người bán. Với hơn 250 nhà bán hàng toàn cầu tham gia, giải thưởng này tạo cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) Việt Nam tỏa sáng.

Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục Trưởng Cục Xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công Thương, nhấn mạnh: “Là hoạt động nằm trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục XTTM và sàn TMĐT Alibaba.com nhằm tìm kiếm và vinh danh các nhà xuất khẩu tài ba tại Việt Nam. Chúng tôi mong muốn xây dựng một cộng đồng các nhà bán hàng xuất khẩu trực tuyến vững mạnh, có thể cùng nhau hỗ trợ, chia sẻ và học hỏi để phát triển. Chương trình cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam sẽ có thể lan tỏa lớn mạnh tiếng nói và đưa thương hiệu Việt Nam tỏa sáng trên toàn cầu để được khách hàng quốc tế chú ý và đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh”.

Alibaba.com tôn vinh những tài năng thương mại điện tử B2B xuất sắc của Việt Nam tại Vòng Chung kết Quốc gia KEL Award
Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục Trưởng Cục Xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công Thương chia sẻ

Bà Xuân Hải Yến – Phó giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Proline Việt Nam và bà Nguyễn Thị Loan – Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Centic Việt Nam là hai trong những doanh nhân tiêu biểu đã khẳng định thành công của mình trên nền tảng Alibaba.com thông qua cuộc thi KEL Award. Trong đó, hành trình của Bà Hải Yến với Alibaba.com thực sự đáng nể phục, với tốc độ tăng trưởng 280% so với năm 2018, Proline Việt Nam đã chuyển mình từ việc chỉ cung cấp một sản phẩm trong năm đầu tiên xuất khẩu, trở thành một công ty cung cấp giải pháp bao bì toàn diện. Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số và thương mại điện tử toàn cầu, cùng với khả năng thành thạo nhiều ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Nhật, bà Hải Yến đã biến giấc mơ đưa sản phẩm Việt Nam vươn ra thế giới thành hiện thực. Sự cam kết của bà đối với việc đào tạo, chia sẻ và hỗ trợ những nhà bán hàng khác, cùng với tinh thần không ngừng học hỏi và nâng cao kỹ năng, đã giúp bà trở thành một nhà lãnh đạo có tầm nhìn trong ngành.

Với cam kết mạnh mẽ về tính bền vững và các hoạt động thân thiện với môi trường, Công ty Cổ phần Centic Việt Nam của bà Nguyễn Thị Loan đã có sự tăng trưởng ấn tượng kể từ khi gia nhập Alibaba.com vào năm 2022. Chỉ trong vòng vài tháng, công ty đã đảm bảo được những đơn hàng đầu tiên và tăng lên các đơn hàng lớn hơn có giá trị lên tới 170,000 đô la. Với đội ngũ nhân viên lành nghề và cơ sở vật chất hiện đại, Công ty Cổ phần Centic Việt Nam chuyên sản xuất và phân phối các loại túi nilon chất lượng cao, tùy biến theo yêu cầu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của hơn 200 khách hàng và đối tác. Với sứ mệnh cung cấp các sản phẩm sạch hướng đến môi trường xanh, công ty đã sẵn sàng tạo ra tác động đáng kể trong ngành. Đến năm 2024, Công ty Cổ phần Centic Việt Nam đặt mục tiêu sản xuất 300,000 chiếc túi mỗi tháng, củng cố thêm vị thế là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối túi bền vững.

Alibaba.com tôn vinh những tài năng thương mại điện tử B2B xuất sắc của Việt Nam tại Vòng Chung kết Quốc gia KEL Award
Đại diện từ phía Alibaba.com trả lời phỏng vấn sau sự kiện

Danh sách sáu gương mặt góp mặt tại Vòng chung kết Quốc gia KEL Award của Alibaba.com năm nay gồm có:

  • Bà Xuân Hải Yến, Phó giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Proline Việt Nam.
  • Bà Hà Thị Thu, Quản lý Thương mại điện tử ban Kinh doanh quốc tế của Tập đoàn Karofi
  • Ông Trần Duy Anh, Trưởng phòng Kinh doanh và Tiếp thị tại Công ty TNHH Beautiful Hair Việt Nam.
  • Ông Cấn Quang Sáng, Giám đốc Marketing Công ty TNHH thương mại và xuất nhập khẩu Vihaba.
  • Bà Đinh Thị Minh Thảo, Giám đốc Kinh doanh quốc tế, Công ty TNHH Thương mại Sao Mai.
  • Bà Nguyễn Thị Loan, Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Centic Việt Nam.
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan