Trang chủTin tứcAppleApple sẽ lắp ráp iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max...

Apple sẽ lắp ráp iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max tại Ấn Độ lần đầu tiên

Apple tiếp tục mở rộng sản xuất tại Ấn Độ và lần đầu tiên, quốc gia này sẽ tham gia vào việc lắp ráp iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max. Theo báo cáo từ Bloomberg, đây là một phần trong chiến lược của Apple nhằm giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc và đa dạng hóa chuỗi cung ứng​.

Việc sản xuất và lắp ráp iPhone 16 Pro và 16 Pro Max tại Ấn Độ không phải diễn ra ngay từ khi ra mắt. Thay vào đó, ban đầu cả hai mẫu vẫn sẽ được sản xuất tại Trung Quốc trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, không lâu sau khi ra mắt Apple sẽ bắt đầu lắp ráp các mẫu này tại Ấn Độ.

Kể từ tháng 8/2023, Apple đã đạt được cột mốc quan trọng khi bắt đầu sản xuất iPhone 15 tại Ấn Độ, cùng thời điểm với Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên Ấn Độ sản xuất các dòng iPhone mới cùng lúc với các nhà máy tại Trung Quốc, chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ của chuỗi cung ứng tại quốc gia này​.

Apple sẽ lắp ráp iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max tại Ấn Độ lần đầu tiên

Để chuẩn bị cho quá trình sản xuất, Foxconn – đối tác lắp ráp chính của Apple tại Ấn Độ – đã đào tạo hàng ngàn công nhân tại nhà máy ở bang Tamil Nadu. Apple đang đặt mục tiêu bắt kịp tiến độ sản xuất toàn cầu của dòng iPhone Pro​.

Chiến lược toàn cầu hóa sản xuất của Apple

Việc mở rộng sản xuất sang Ấn Độ nằm trong chiến lược dài hạn của Apple nhằm giảm sự phụ thuộc vào một quốc gia duy nhất trong chuỗi cung ứng. Điều này không chỉ giúp hãng tránh rủi ro từ các biến động địa chính trị mà còn khai thác tiềm năng phát triển từ thị trường mới nổi như Ấn Độ, nơi nhu cầu về iPhone đang tăng trưởng mạnh mẽ​.

Apple sẽ lắp ráp iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max tại Ấn Độ lần đầu tiên

Việc lần đầu tiên lắp ráp các iPhone dòng Pro tại Ấn Độ không chỉ là một cột mốc quan trọng đối với Apple mà còn phản ánh xu hướng dịch chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc của nhiều công ty công nghệ lớn.

iPhone 16 Pro, lắp ráp iPhone 16 Pro

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan