Trang chủTin tứcInnovation Summit 2024: Schneider Electric công bố giải pháp đổi mới sáng...

Innovation Summit 2024: Schneider Electric công bố giải pháp đổi mới sáng tạo, đánh dấu cột mốc 30 năm bền vững tại Việt Nam

Schneider Electric giới thiệu những phát triển mới nhất về tự động hóa, số hóa và điện hóa nhằm thúc đẩy quá trình khử các-bon, cách mạng hóa cơ sở hạ tầng AI và chuyển đổi hệ thống quản lý năng lượng tại Hội nghị Thượng đỉnh Đổi mới Sáng tạo năm 2024 (Innovation Summit Vietnam 2024). Đây cũng là sự kiện đánh dấu cột mốc kỷ niệm 30 năm kiến tạo Tác động Bền vững của Schneider Electric tại Việt Nam.

Hội nghị diễn ra với sự tham gia của nhiều diễn giả là đại diện cấp cao từ Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương, Hiệp Hội Các Doanh Nghiệp Châu Âu Tại Việt Nam (EuroCham), và các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu.

Loạt giải pháp kiến tạo Tác động, định hình một Việt Nam thịnh vượng và bền vững

Schneider Electric công bố các giải pháp mới về tự động hóa, số hóa và điện hóa được thiết kế để giúp các công ty xây dựng chiến lược, số hóa và giảm phát thải các-bon cho hoạt động của doanh nghiệp, đồng thời đẩy nhanh các cam kết về tính bền vững, cách mạng hóa cơ sở hạ tầng AI và chuyển đổi hệ thống quản lý năng lượng.

Các giải pháp đổi mới sáng tạo bao gồm:

Innovation Summit 2024: Schneider Electric công bố giải pháp đổi mới sáng tạo, đánh dấu cột mốc 30 năm bền vững tại Việt Nam

  • CONNECT: nền tảng trí tuệ công nghiệp toàn diện, độc lập, giúp hợp nhất toàn bộ hệ sinh thái của doanh nghiệp, từ phần mềm, ứng dụng, số liệu. Với giải pháp này, khách hàng, đối tác có thể kết nối với Schneider Electric, AVEVA, ETAP, RIB và các phần mềm của bên thứ ba khác nhưng vẫn giữ được trải nghiệm đồng nhất khi sử dụng. CONNECT được xây dựng trên Hạ tầng Một Dữ liệu (One Data Infrastructure), cho phép tạo Bản sao số hóa thông minh (One Intelligent Digital Twin) để tối ưu hóa hoạt động và nâng cao trải nghiệm liền mạch.
  • MasterPacT MTZ Active: Thiết bị đóng cắt MasterPacT MTZ Active là máy cắt không khí mới nhất của Schneider Electric với dòng định mức 630A-6300A giúp tăng tốc hiệu quả sử dụng năng lượng và giảm các-bon, tối ưu hóa tuổi thọ của thiết bị.

Schneider Electric cũng giới thiệu thêm một số giải pháp đổi mới sáng tạo tiêu biểu tại sự kiện:

Innovation Summit 2024: Schneider Electric công bố giải pháp đổi mới sáng tạo, đánh dấu cột mốc 30 năm bền vững tại Việt Nam

  • Ngành Công nghiệp:
  • EcoStruxure Machine Expert Twin: tiết kiệm 20% chi phí kiểm định chất lượng và rút gọn 60% quá trình vận hành thử.
  • Lexium Cobot: là robot cộng tác với thiết kế nhỏ gọn, bộ điều khiển nhỏ hơn 45%-90% so với các giải pháp khác, vẫn đảm bảo tải trọng từ 3kg đến 18kg. Độ lặp lại từ 0,02 đến 0,03mm, chính xác hơn 50% so với các giải pháp hiện có trên thị trường.
  • EcoStruxure Automation Expert: là nền tảng tự động hóa mở, giúp đạt 100% hiệu quả kỹ thuật, hiệu suất vận hành, và sẵn sàng cho mọi thay đổi trong tương lai.
  • Ngành năng lượng – Gói Dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật EcoCare: tích hợp trí tuệ nhân tạo. Điều này giúp giảm chi phí cho khách hàng và giảm thời gian ngừng hoạt động xuống mức tối thiểu.
  • Schneider Electric cũng tiếp tục đổi mới trong các giải pháp dành cho Lưới Điện với Hệ thống quản lý vận hành nguồn năng lượng phân tán EcoStruxure DERMS. Đây là giải pháp toàn diện đầu tiên trong ngành nhằm tối ưu hóa việc kết nối với năng lượng tái tạo và xe điện.
  • EcoStruxure GRID Operations: là giải pháp dành riêng cho các công ty điện lực vừa và nhỏ, hỗ trợ chuyển đổi, nâng cấp sang hệ thống quản lý phân phối điện tiên tiến (ADMS).
  • ETAP Design: là nền tảng bản sao số cho hệ thống điện mang tính cách mạng cho phép mô phỏng chuỗi năng lượng hoàn chỉnh để đưa ra các lựa chọn thiết kế phù hợp.
  • Trong lĩnh vực quản lý năng lượng gia đình:

Ngoài hệ thống sạc xe điện EV prolink DC, AC, một sự cải tiến vượt bậc khác giúp nâng cấp an toàn điện cho ngôi nhà; đó là cầu dao chống quá tải kết hợp chống dòng rò Easy9 Slim RCBO. Với thiết kế nhỏ gọn chỉ với 1 tép, tiết kiệm 50% không gian tủ điện và dễ dàng thay thế, nâng cấp MCB 1 tép lên, để bảo vệ cả ngắn mạch, quá tải, lẫn dòng rò. 

Innovation Summit 2024: Schneider Electric công bố giải pháp đổi mới sáng tạo, đánh dấu cột mốc 30 năm bền vững tại Việt Nam

“Trước những biến động của thế giới trên mọi khía cạnh, công nghệ, đổi mới sáng tạo chính là chìa khóa để chúng ta giảm lượng khí thải và thu hẹp khoảng cách giữa tiến bộ và tính bền vững. Schneider Electric với vai trò là nhà tiên phong kiến tạo tác động, mục tiêu của chúng tôi là hướng đến trao quyền cho các đối tác, khách hàng để họ có thể tạo tác động bền vững mạnh mẽ hơn”, Ông XingJian Pang, Tổng Giám đốc điều hành Schneider Electric khu vực Đông Á phát biểu. 

Những xu hướng lớn – tất yếu định hình Tương lai Bền vững

Schneider Electric phát triển các ý tưởng đổi mới sáng tạo dựa trên cơ sở dữ liệu về những xu hướng lớn mang tính tất yếu, có tác động trên toàn thế giới mà tập đoàn đã nghiên cứu trong suốt thời gian vừa qua.

  • Cân bằng toàn cầu mới: Quá trình toàn cầu hóa chậm lại, xung đột chính trị, các chính sách bảo hộ thương mại và cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng đã dẫn tới xu hướng nền kinh tế độc lập và hồi hương những ngành sản xuất quan trọng. Để ứng phó với tình trạng này, các doanh nghiệp cần nâng cao khả năng phục hồi bằng cách áp dụng công nghệ mới, tăng cường hợp tác và thực hành phát triển bền vững.
  • Dịch chuyển về sự thịnh vượng:Trạng thái cân bằng toàn cầu đã bắt đầu định hình lại thế giới, một cuộc dịch chuyển lớn về sự thịnh vượng – sự dịch chuyển của nhu cầu năng lượng trong tương lai sẽ tập trung chủ yếu ở các khu vực như Ấn Độ, Trung Đông và châu Phi.
  • Biến đổi khí hậu: Việc phát triển cơ sở hạ tầng mang đến cơ hội to lớn nhưng cũng tạo nên những lo ngại về biến đổi khí hậu khi các tòa nhà, công trình xây dựng yêu cầu sử dụng năng lượng ngày càng nhiều. Theo khảo sát của Schneider Electric, năm 2023, 46% doanh nghiệp Việt Nam đã gánh chịu thiệt hại kinh tế nặng nề do thiên tai khắc nghiệt gây ra trong năm 2023. Schneider Electric là một trong những công ty đầu tiên được xác nhận cam kết năm 2030 và 2050, được công nhận bởi tổ chức SBTi – Sáng kiến mục tiêu dựa trên cơ sở khoa học.
  • Số hóa và AI (Digitalization and AI): Để ứng phó với khủng hoảng kép về khí hậu và năng lượng, đòi hỏi số hóa và áp dụng AI để tối ưu hóa quy trình, nâng cao hiệu quả và thúc đẩy tính bền vững.
  • Chuyển dịch năng lượng (Energy Transition): Công nghệ chính là giải pháp giúp giải quyết giúp giảm phát thải khi được đánh giá có thể loại bỏ 70% phát thải CO2 trong chuỗi mắt xích năng lượng – lĩnh vực tiêu thụ năng lượng nhiều nhất. 

Innovation Summit 2024: Schneider Electric công bố giải pháp đổi mới sáng tạo, đánh dấu cột mốc 30 năm bền vững tại Việt Nam

Bà Chris Leong – Phó Chủ tịch Tập đoàn, Phụ trách Marketing Toàn cầu của Schneider Electric chia sẻ: “Với 5 xu hướng lớn tất yếu, chiến lược phát triển của Schneider Electric sẽ tập trung vào việc chuyển đổi tập đoàn trở thành lãnh đạo về công nghệ trong công nghiệp. Trung tâm dữ liệu, Tòa nhà, Công nghiệp, Cơ sở hạ tầng là 4 lĩnh vực chính được đánh giá có tác động lớn đến việc giảm phát thải các-bon mà chúng tôi đầu tư hỗ trợ trong tương lai nhằm đẩy nhanh lộ trình đạt mục tiêu Net Zero 2050”. 

Hành trình 30 năm và cam kết dài hạn là cầu nối cho sự tiến bộ và phát triển bền vững tại Việt Nam

Innovation Summit 2024: Schneider Electric công bố giải pháp đổi mới sáng tạo, đánh dấu cột mốc 30 năm bền vững tại Việt Nam

Cột mốc 30 năm đánh dấu một bước chuyển tiếp quan trọng để sang chương tiếp theo của Schneider Electric tại Việt Nam. Đó là trở thành người tiên phong thúc đẩy tiến bộ xã hội và tác động bền vững để định hình tương lai của ngôi nhà, công trình kiến trúc, trung tâm dữ liệu, cơ sở hạ tầng và các ngành công nghiệp tại Việt Nam. Schneider Electric Việt Nam cam kết luôn là đối tác tin cậy trên hành trình kiến tạo tương lai bền vững cho tất cả các bên”, Ông Đồng Mai Lâm, Tổng Giám đốc Schneider Electric Vietnam & Campuchia chia sẻ. 

Một số cột mốc nổi bật trong hành trình 30 năm phát triển bền vững tại Việt Nam:

Innovation Summit 2024: Schneider Electric công bố giải pháp đổi mới sáng tạo, đánh dấu cột mốc 30 năm bền vững tại Việt Nam

  • Schneider Electric Việt Nam đã trải qua quá trình phát triển và thích ứng đáng kể trong ba thập kỷ qua, phản ánh xu hướng chung của ngành và động lực thị trường Việt Nam.
  • Những dấu ấn đầu tiên của Schneider Electric Việt Nam là tập trung vào cung ứng những sản phẩm chất lượng cao và an toàn cho thị trường trong nước.
  • Theo thời gian, Schneider Electric Việt Nam đã đón nhận những tiến bộ công nghệ và thay đổi nhu cầu thị trường triển khai các giải pháp tự động hóa, giải pháp Nhà thông minh, hay chuyển giao công nghệ sản xuất tủ điện hạ thế & trung thế cho các đối tác tại Việt Nam với khả năng bảo đảm môi trường điện an toàn tối ưu, cung cấp nguồn điện liên tục, từ đó nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, qua đó thúc đẩy hệ sinh thái đối tác lớn mạnh cùng đóng góp cho ngành lượng của Việt Nam.
  • Hiện nay, kinh tế xanh và chuyển đổi số là xu hướng tất yếu trong bối cảnh Viêt Nam hướng đến phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Sứ mệnh của Schneider Electric là hỗ trợ các doanh nghiệp có cái nhìn dài hạn, tổng thể về giá trị của công nghệ, từ đó tiếp cận và làm chủ công nghệ, phục vụ cho lợi ích của doanh nghiệp.
  • Là chuyên gia trong lĩnh vực quản lý năng lượng và tự động hóa, Schneider Electric Việt Nam cùng mạng lưới các đối tác cung cấp cho khách hàng giải pháp cho tòa nhà xanh trên toàn bộ vòng đời dự án: từ thiết kế, xây dựng đến vận hành và bảo trì.
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan