Trang chủTin tứcTrường Đại học CMC chính thức ra mắt AI University - Từ...

Trường Đại học CMC chính thức ra mắt AI University – Từ “Digital University” tới “AI University”

Chiều ngày 22/7/2024, trong khuôn khổ chương trình Hội nghị chiến lược của Trường Đại học CMC, ông Nguyễn Trung Chính – Chủ tịch Tập đoàn công nghệ CMC, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học CMC chính thức công bố ra mắt “AI University”.

Sự kiện có sự tham gia của các lãnh đạo cấp cao Tập đoàn công nghệ CMC, Trường Đại học CMC, Viện nghiên cứu ứng dụng công nghệ CMC ATI, các doanh nghiệp đối tác trong và ngoài nước cùng đông đảo giảng viên, cán bộ nhân viên, sinh viên.

Chuyển đổi từ “Digital University” sang “AI University”

Chia sẻ tại hội nghị, ông Nguyễn Trung Chính cho biết: “Trong suốt chiều dài lịch sử hơn 30 năm từ khi thành lập tới nay, Tập đoàn công nghệ CMC luôn tiên phong trong đầu tư, nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ mới. Vì lẽ đó, ngay từ khi thành lập trường đại học, ban lãnh đạo đã xác định dựa trên thế mạnh cốt lõi của tập đoàn là công nghệ để xây dựng Trường Đại học CMC trở thành mô hình trường đại học số (Digital University) đầu tiên của Việt Nam.

Việc chuyển đổi từ “Digital University” sang “AI University” hôm nay là một bước tiến quan trọng, không chỉ là sự thay đổi về tên gọi mà đó là sự cam kết mạnh mẽ của Trường Đại học CMC trong việc ứng dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo vào quản trị vận hành, giảng dạy, học tập, nghiên cứu, trải nghiệm sinh viên. Trường Đại học CMC sẽ trở thành một môi trường học tập hiện đại, đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực ứng dụng AI cho sinh viên, cán bộ nhân viên, giảng viên và các nhà nghiên cứu”.

Trường Đại học CMC chính thức ra mắt AI University - Từ “Digital University” tới “AI University”

“AI University sẽ là một bước chuyển có tính lịch sử của Trường Đại học CMC” – Chủ tịch Nguyễn Trung Chính nhấn mạnh.

AI thay đổi việc dạy và học tại Trường Đại học CMC như thế nào?

Phiên thảo luận sôi nổi đến từ phần trình bày tham luận về những thay đổi do AI mang lại trong công tác phát triển chương trình đào tạo, xây dựng học liệu, giảng dạy và học tập, đào tạo nguồn lực chuyên ngành AI và các khóa ngắn hạn cấp chứng chỉ AI tại Trường đại học CMC của PGS. TS. Nguyễn Thanh Tùng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học CMC.

Trường Đại học CMC chính thức ra mắt AI University - Từ “Digital University” tới “AI University”

Theo PGS. Tùng, AI đã và đang có những tác động lớn đến công tác giáo dục, từ việc cải thiện chất lượng giảng dạy đến việc tối ưu hóa quản trị Nhà trường.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, TS. Đặng Minh Tuấn – Viện trưởng Viện nghiên cứu ứng dụng công nghệ CMC ATI đồng thời là Trưởng khoa Vi điện tử và Truyền thông Trường Đại học CMC giới thiệu về một số công nghệ lõi được chính CMC nghiên cứu và phát triển.

Trường Đại học CMC chính thức ra mắt AI University - Từ “Digital University” tới “AI University”

Sinh viên CMC được trải nghiệm, sử dụng các công nghệ “Made by CMC” cũng như có cơ hội tham gia thực hành, thực tập, nghiên cứu và làm việc cùng các chuyên gia hàng đầu tại Viện nghiên cứu công nghệ CMC ATI.

Ở phần trình bày về kế hoạch đầu tư cho mô hình AI University, ông Lê Thanh Sơn – Phó Chủ tịch Tập đoàn CMC kiêm Phó Tổng Giám đốc Trường Đại học CMC cho biết: “Trong giai đoạn đầu, CMC sẽ tập trung vào việc đầu tư trang bị cơ sở hạ tầng công nghệ và giải pháp bằng chính năng lực công nghệ của Tập đoàn cũng như thông qua hợp tác với các đối tác lớn của CMC như Microsoft, Google, Amazon, Intel, Synopsys. Sinh viên CMC sẽ được đào tạo, hướng dẫn sử dụng AI như là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc học tập và nghiên cứu một cách có trách nhiệm, đảm bảo liêm chính học thuật.”

Cam kết đầu tư mạnh mẽ của CMC vào chuyển đổi AI

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Trung Chính khẳng định: “Tập đoàn công nghệ CMC đã tiến hành đầu tư, nghiên cứu phát triển và ứng dụng AI từ nhiều năm trước. Bước chuyển đổi “AI University” này tái khẳng định cam kết mạnh mẽ của CMC trong đầu tư, nghiên cứu, đổi mới sáng tạo nhằm xây dựng một Trường Đại học CMC tiên phong ứng dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo trong quản trị vận hành, giảng dạy và học tập, nghiên cứu khoa học, trải nghiệm sinh viên, phát triển nguổn nhân lực chất lượng cao, góp phần xây dựng Việt Nam hùng cường.”

Thông tin liên hệ:

  • Trường Đại học CMC
  • Địa chỉ: số 84C Nguyễn Thanh Bình, quận Hà Đông, Hà Nội.
  • Truyền thông: Ông Lê Anh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Trường Đại học CMC.
  • Email: [email protected]
  • Website: https://cmc-u.edu.vn.
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan