Trang chủTin tứcBiến động điểm chuẩn ngành Marketing như thế nào?

Biến động điểm chuẩn ngành Marketing như thế nào?

Những năm gần đây, ngành Marketing có mức điểm chuẩn không kém cạnh các ngành Công nghệ thông tin, Logistics hay Truyền th ông. Trước bối cảnh này, thí sinh có nên “chạy đua” vào những trường top đầu hay nên tìm kiếm cơ hội ở những lựa chọn tối ưu hơn?

Năm 2023, điểm chuẩn ngành Marketing của các trường đại học giao động từ 25.5 đến 27.5 điểm, giảm nhẹ so với năm 2022. Tuy nhiên, điểm chuẩn vẫn ở mức cao, đặc biệt là tại các trường top đầu như Đại học Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Thương Mại. Điều này cho thấy, ngành Marketing vẫn luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo thí sinh, đồng thời tỷ lệ cạnh tranh đầu vào của ngành này vẫn luôn ở mức cao.

Cần có chiến thuật sắp xếp nguyện vọng ngành Marketing

Để sắp xếp nguyện vọng một cách hợp lý, thí sinh cần đánh giá khả năng đạt điểm chuẩn của mình và so sánh với mức điểm chuẩn của các trường. Thông thường, điểm chuẩn của các trường đại học sẽ không có nhiều sự biến động lớn, vì vậy thí sinh chỉ nên lựa chọn các trường có điểm chuẩn cao hơn không quá 1-2 điểm so với mức điểm của mình.

Ngoài ra, các thí sinh đã trúng tuyển bằng hình thức xét tuyển sớm tại các trường đại học, nên ưu tiên đặt các nguyện vọng này ở phía trên, để đảm bảo trúng tuyển vào trường mình yêu thích. Ví dụ, các thí sinh đã có tên trong danh sách trúng tuyển vào ngành Marketing trường Đại học CMC và được trường đưa lên hệ thống, nếu thí sinh muốn chắc chắn trúng tuyển thì cần đăng ký và ưu tiên nguyện vọng 1 vào trường.

Cần ưu tiên môi trường đào tạo thực chiến

Các nhà tuyển dụng ngày càng ưu tiên kỹ năng và kinh nghiệm thực tế ngay cả đối với sinh viên mới ra trường, đặc biệt là trong lĩnh vực Marketing. Chính vì vậy, lựa chọn một trường đại học chú trọng đạo tạo thực tiễn và ứng dụng là một yếu tố vô cùng quan trọng.

Chẳng hạn như tại trường Đại học CMC, việc xây dựng khung chương trình, nội dung chương trình đào tạo ngành Marketing luôn có sự tham gia góp ý, xây dựng, cập nhật định kỳ từ đội ngũ quản lý cấp cao của Tập đoàn CMC và các công ty thành viên và các đối tác.

Biến động điểm chuẩn ngành Marketing như thế nào?
Trường Đại học CMC và Tập đoàn CMC ký MOU với Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia NIC

Với mạng lưới kết nối rộng lớn, trường Đại học CMC có mối quan hệ hợp tác bền chặt và đã kí kết MOU với hơn hàng trăm doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như: Samsung, Microsoft, Synopsys,…. Sinh viên sẽ có cơ hội thực tập và giới thiệu việc làm, đồng thời gia tăng cơ hội trải nghiệm tại các doanh nghiệp kể trên. Nhờ lợi thế trường đại học trong lòng doanh nghiệp, Trường Đại học CMC cam kết 100% sinh viên ngành Marketing có cơ hội thực tập tại các công ty và tập đoàn hàng đầu trong nước và quốc tế.

Biến động điểm chuẩn ngành Marketing như thế nào?
Sinh viên trường Đại học CMC có cơ hội thực tập tại Tập đoàn CMC ngay từ năm nhất

Ngoài trang bị kiến thức chuyên môn, sinh viên ngành marketing tại trường Đại học CMC còn học tập trực tiếp cùng chuyên gia thông qua những hoạt động ngoại khóa bổ ích. Từ các chương trình hội thảo, workshop, talkshow chuyên ngành, những buổi học chuyên đề, các chuyến tham quan doanh nghiệp cho đến khi bắt tay vào làm dự án thực tế, chương trình thực tập, sinh viên được tiếp xúc với môi trường làm việc chuyên nghiệp trong xuyên suốt thời gian học tập.

Năm 2024, Trường Đại học CMC (mã trường CMC) tuyển sinh 1350 chỉ tiêu cho 8 ngành đào tạo: Công nghệ Thông tin, Khoa học Máy tính, Công nghệ kỹ thuật Điện tử – Viễn thông, Quản trị Kinh doanh, Marketing, Ngôn ngữ Hàn Quốc và Ngôn ngữ Nhật với 5 phương thức xét tuyển:

  • Xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
  • Xét tuyển bằng học bạ.
  • Xét tuyển kết hợp học bạ với chứng chỉ quốc tế.
  • Xét tuyển kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT với chứng chỉ quốc tế.
  • Xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GD&ĐT và theo đề án tuyển sinh của Trường Đại học CMC.

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan