Trang chủTin tứcMáy ảnhSony tổ chức Triển lãm ảnh Sony World Photography Awards 2024 tại...

Sony tổ chức Triển lãm ảnh Sony World Photography Awards 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 12/07/2024, Sony Việt Nam tổ chức triển lãm những bức ảnh xuất sắc đoạt giải Sony World Photography Awards 2024 (SWPA), giải thưởng do Hiệp hội Nhiếp ảnh Thế Giới trực thuộc Creo tổ chức với sự hợp tác từ Sony. Không chỉ tôn vinh những nhiếp ảnh gia Việt Nam tài năng đã đoạt giải, sự kiện còn mở ra một thế giới độc đáo và đầy duy mỹ thông qua lăng kính của các nhiếp ảnh gia trên toàn cầu.

Triển lãm diễn ra từ 13h00 ngày 12 đến ngày 14 tháng 7 năm 2024 tại Sun Life Flagship – De La Sól, 244 Pasteur, Quận 3, TP. HCM và từ 09h00 ngày 03 đến ngày 04 tháng 8 tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) – Tầng B1-R3, Royal City 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Triển lãm mở cửa tự do cho công chúng đến chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc trong khuôn khổ giải thưởng năm nay.

Sony tổ chức Triển lãm ảnh Sony World Photography Awards 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh

Vinh danh tài năng nhiếp ảnh Việt Nam

Với con số ấn tượng gồm hơn 395,000 tác phẩm dự thi đến từ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, Sony World Photography Awards 2024 là hành trình thú vị vòng quanh thế giới, ghi lại những khoảnh khắc muôn màu muôn vẻ của cuộc sống, của những vùng đất ngỡ quen mà lạ dưới lăng kính của người chụp ảnh. Đó cũng là cách mà nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt đã xuất sắc chinh phục Giải Quốc Gia (National Award Winner) của SWPA 2024 với tác phẩm “Ngọn núi cao nhất Nam Bộ”.

Sony tổ chức Triển lãm ảnh Sony World Photography Awards 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh
Giải Quốc Gia (National Award Winner) của SWPA 2024 với tác phẩm “Ngọn núi cao nhất Nam Bộ”

Được thực hiện vào một buổi bình minh tháng 10-2023, tại núi Bà Đen, tác phẩm của Trần Tuấn Việt ghi lại khoảnh khắc bức tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn ẩn hiện trong mây và nắng sớm, hài hòa cùng bức tranh thiên nhiên tươi đẹp của núi Bà, tạo nên khung cảnh huyền ảo và an yên. Tác phẩm xuất sắc này hiện đứng đầu danh sách trên website của giải thưởng, nằm trong số 11 bức ảnh đoạt giải cao nhất và cũng là bức ảnh duy nhất của đại diện từ Việt Nam đoạt giải. Tháng 4/2024, bức ảnh vinh dự được trưng bày tại Somerset House ở London, Vương quốc Anh, đồng thời cũng có mặt tại triển lãm Sony World Photography Awards 2024 do Sony Việt Nam tổ chức.

Sony tổ chức Triển lãm ảnh Sony World Photography Awards 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh
Tác phẩm Wildlife SWPA 2024 với bức ảnh Mother love (Tình mẫu tử)

Đến với triển lãm, công chúng yêu nhiếp ảnh cũng sẽ được chiêm ngưỡng tác phẩm “Ước mơ rùa biển” của tác giả Thiện Nguyễn, tác phẩm từng thắng giải năm 2023 ở hạng mục Giải Quốc Gia. Năm 2024 tác phẩm của anh tiếp tục lọt vào danh sách Top 10 Giải Quốc Tế hạng mục Wildlife SWPA 2024 với bức ảnh Mother love (Tình mẫu tử). 

Hành trình khám phá nghệ thuật nhiếp ảnh

Tôn vinh những nhiếp ảnh gia Việt Nam xuất sắc, triển lãm ảnh Sony World Photography Awards 2024 còn mở ra một hành trình khám phá nghệ thuật nhiếp ảnh đầy ấn tượng, nơi mỗi tác phẩm là một câu chuyện, một góc nhìn độc đáo về thế giới xung quanh. Trong đó, không gian triển lãm được chia thành những khu vực riêng biệt, mang đến cho du khách những trải nghiệm đa dạng và phong phú.

Đầu tiên, triển lãm mở đầu bằng những tác phẩm của các đại sứ thương hiệu Sony Alpha Việt Nam, trong đó, mỗi bức ảnh là minh chứng cho công nghệ vượt trội và góc nhìn nghệ thuật tinh tế của người cầm máy. Tiếp đến là không gian trưng bày những tác phẩm đoạt giải quốc tế trong cuộc thi SWPA 2024, mang đến cơ hội chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật quốc tế, khám phá thế giới đặc sắc thông qua lăng kính sáng tạo của các nhiếp ảnh gia thế giới.

Sony tổ chức Triển lãm ảnh Sony World Photography Awards 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh Sony tổ chức Triển lãm ảnh Sony World Photography Awards 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh Sony tổ chức Triển lãm ảnh Sony World Photography Awards 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh Sony tổ chức Triển lãm ảnh Sony World Photography Awards 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh

Đặc biệt, hai khu vực vinh danh hai nhiếp ảnh gia Việt Nam đạt thành tích cao trong SWPA 2024 bao gồm nhiếp ảnh gia Thiện Nguyễn, người lọt vào top 10 Giải Quốc Tế hạng mục Wildlife SWPA 2024 và cũng là người chiến thắng Giải Quốc gia SWPA 2023. Những tác phẩm của anh là minh chứng cho tài năng và tiềm năng của nhiếp ảnh Việt Nam trên bản đồ quốc tế. Cùng với đó là khu vực vinh danh nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt – người đã giành danh hiệu cao nhất của hạng mục Giải Quốc Gia trong SWPA năm nay.

Sony tổ chức Triển lãm ảnh Sony World Photography Awards 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh Sony tổ chức Triển lãm ảnh Sony World Photography Awards 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh

Ngoài ra, triển lãm còn có góc videography trình chiếu những thước phim ngắn nghệ thuật từ các nhà sáng tạo nội dung Sony Alpha, cũng như hình ảnh các tác phẩm đoạt giải & lọt danh sách đề cử của SWPA 2024 từ khắp nơi trên thế giới. Cùng với đó khu vực còn trình chiếu một số bộ phim nổi bật từ cuộc thi Sony Future Filmmaker Awards – giải thưởng thường niên lớn dành cho phim ngắn nhằm hỗ trợ và nâng cao vị thế của các nhà làm phim và nhà sáng tạo trên toàn cầu.

Sony tổ chức Triển lãm ảnh Sony World Photography Awards 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh Sony tổ chức Triển lãm ảnh Sony World Photography Awards 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh Sony tổ chức Triển lãm ảnh Sony World Photography Awards 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh

Được thiết kế trong không gian thoáng đãng, rộng rãi cùng cách bài trí tinh tế, triển lãm mang đến cơ hội lý tưởng để người yêu nghệ thuật được đắm mình vào thế giới nghệ thuật nhiếp ảnh đầy màu sắc, chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của từng bức ảnh. Mỗi tác phẩm là một câu chuyện, một góc nhìn độc đáo về thế giới xung quanh, khơi gợi cảm xúc và truyền cảm hứng cho người xem.

Sony tổ chức Triển lãm ảnh Sony World Photography Awards 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh

Nỗ lực vì sự phát triển chung của nghệ thuật nhiếp ảnh tại Việt Nam

Qua hành trình 17 năm, SWPA đã khẳng định vị thế là sân chơi danh giá cho đam mê nhiếp ảnh, là bệ phóng cho tài năng tỏa sáng và là cầu nối đưa nghệ thuật ảnh Việt Nam ra thế giới. Sony Việt Nam đồng hành cùng SWPA, mang đến cơ hội tiếp cận nghệ thuật đỉnh cao cho công chúng và hỗ trợ nhiếp ảnh gia Việt Nam phát triển. Hội thảo, đào tạo thực hành quay chụp, tài trợ, hỗ trợ thiết bị… là những hoạt động thiết thực góp phần tạo dựng cộng đồng nhiếp ảnh năng động, sáng tạo tại Việt Nam. Với Sony, nhiếp ảnh không chỉ là những bức ảnh đẹp mà còn là tiếng nói của trái tim, là cách để kết nối và lan tỏa giá trị.

Sony tổ chức Triển lãm ảnh Sony World Photography Awards 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh

Giải thưởng Sony World Photography Awards 2025

Tiếp nối thành công đó, SWPA 2025 đã chính thức khởi động vào ngày 01/06/2024, chào đón tất cả các nhiếp ảnh gia trên toàn cầu tham gia tranh tài và khẳng định tài năng. Với tinh thần cởi mở và khuyến khích sáng tạo, SWPA 2025 hoàn toàn miễn phí tham gia, dành cho mọi nhiếp ảnh gia bất kể thiết bị sử dụng. Giải thưởng cao nhất lên đến $25,000 cùng những đặc quyền như cơ hội trưng bày tác phẩm trong không gian riêng biệt tại triển lãm Sony World Photography Awards ở London và trên toàn cầu, vinh dự được xuất bản trong sách ảnh.

Sony tổ chức Triển lãm ảnh Sony World Photography Awards 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh

Thể lệ và cách thức đăng ký chi tiết, vui lòng tham khảo tại: https://www.worldphoto.org/vi/node/10101

Sony World Photography Awards 2024, SWPA 2024, SWPA

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan