Trang chủTin tứcXeQualcomm nâng tầm Công nghệ Xe Kết Nối với nền tảng Snapdragon...

Qualcomm nâng tầm Công nghệ Xe Kết Nối với nền tảng Snapdragon 5G cho ô tô

Qualcomm công bố sản phẩm mới nhất Snapdragon Auto 5G Modem-RF Gen 2, bổ sung vào danh mục công nghệ kết nối dành cho ô tô Snapdragon Digital Chassis.

Là hệ thống modem-RF ô tô tiên tiến nhất của Qualcomm Technologies, Snapdragon Auto 5G Modem-RF Gen 2 có năng lực xử lý hiệu suất cao và công suất mạng lên đến 200 MHz, hỗ trợ kết nối đáng tin cậy với độ trễ thấp, cho trải nghiệm lái xe an toàn, thông minh và thú vị. Được trang bị các cải tiến tiên tiến nhất của công nghệ 5G, chủ sở hữu ô tô sẽ dễ dàng tận hưởng trải nghiệm thoải mái và tiện dụng của phương tiện đi lại, nhà ở và văn phòng làm việc – tất cả trong cùng một không gian. Snapdragon Auto 5G Modem-RF Gen 2 cũng giới thiệu một hình thức liên lạc mới cho ngành công nghiệp ô tô sử dụng hỗ trợ vệ tinh, nhằm đảm bảo kết nối liên tục cho các ứng dụng với tính năng nhắn tin hai chiều.

Khả năng kết nối tiếp tục đóng vai trò then chốt trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của ngành công nghiệp ô tô, đặt nền tảng cho các phương tiện định nghĩa bằng phần mềm (software-defined) thế hệ mới. Thông qua kết nối 5G, Wi-Fi, và với các phương tiện được kết nối qua mạng IoT (cellular vehicle-to-everything / C-V2X) và vệ tinh, các phương tiện có thể chạm tới một giới hạn mới về tính năng an toàn, cá nhân hóa, giải trí và năng suất khi cung cấp cho người dùng cuối. Với sự hỗ trợ của Snapdragon Auto 5G Modem-RF, các nhà sản xuất ô tô có thể mang lại trải nghiệm kỹ thuật số cao cấp thông qua: 

  • Sức mạnh xử lý, vùng phủ sóng và xuất lượng cao hơn với CPU lõi tứ tích hợp và băng thông mạng tổng hợp lên đến 200 MHz, mang tới nhiều khả năng cho các dịch vụ và hình thức hỗ trợ công nghệ, cũng như tốc độ kết nối cần thiết để truyền phát nội dung, chơi trò chơi trực tuyến, lái xe tự động nhanh hơn, và hơn thế nữa.
  • Tăng cường hỗ trợ an toàn cho phương tiện đối với các dịch vụ khẩn cấp và nhiệm vụ then chốt có yêu cầu kết nối với mạng, chẳng hạn như eCall thế hệ tiếp theo và hỗ trợ liên lạc vệ tinh để đảm bảo kết nối và liên lạc liền mạch ở cả các khu vực hẻo lánh. 
  • Giảm chi phí với số lượng cấu phần ít hơn – nhờ CPU đa lõi cho phép các ứng dụng chạy trực tiếp trên modem và phần mềm giám sát ảo (hypervisor) giúp cô lập khối lượng công việc, mang lại khả năng kết nối liền mạch và tiết kiệm năng lượng. 
  • Công cụ định vị tiên tiến thế hệ mới giúp cải thiện độ chính xác của định vị và khả năng xử lý đa môi trường, nhằm hỗ trợ tối đa trong trường hợp khẩn cấp, điều hướng, cảnh báo an toàn, và lái xe tự động; định vị chính xác kể cả trong hoàn cảnh môi trường khó nhất vẫn có thể dùng các tính năng như bản đồ HD, đậu xe tự động, v.v. 
  • Công nghệ C-V2X tích hợp hỗ trợ liên lạc trực tiếp, tăng cường dịch vụ di động và an toàn tầm ngắn. 
  • Định tuyến dữ liệu trong xe với tốc độ lên tới 1GB mỗi giây, giúp các nhà sản xuất ô tô linh hoạt di chuyển lưu lượng từ bộ điều khiển viễn thông (TCU) sang hệ thống thông tin giải trí, điểm truy cập Wi-Fi hoặc thiết bị được kết nối khác; đảm bảo thông tin liên lạc liền mạch để hành khách tận hưởng các dịch vụ không bị gián đoạn. 

Các nhà sản xuất ô tô nói riêng, và hệ sinh thái giao thông nói chung cũng có thể tận dụng các tính năng nâng cao của Snapdragon Auto 5G Modem-RF Gen 2 để phát triển và cung cấp các dịch vụ kết nối nâng cao mới thông qua: 

  • Khung Ứng dụng Viễn thông Snapdragon (TelAF), khung triển khai và phát triển thống nhất cho hệ thống Snapdragon Auto 5G Modem-RF giúp giảm độ phức tạp khi phát triển các dịch vụ kết nối với 5G, vị trí & bảo mật, cũng như tăng cường tính an toàn. 
  • Các dịch vụ Snapdragon Car-to-Cloud cung cấp các cấu phần thiết bị và đám mây toàn diện giúp hệ sinh thái ô tô kích hoạt, quản lý và triển khai các dịch vụ được kết nối mới được phát triển trên TelAF. Car-to-Cloud cũng cung cấp kết nối dữ liệu bảo mật giữa đám mây và thiết bị sử dụng API trên đám mây để phát triển các giải pháp cho người tiêu dùng và nhóm phương tiện trên hệ thống. 

Với việc các nền tảng kết nối ô tô của Qualcomm Technolgies được sử dụng bởi hầu hết các nhà sản xuất ô tô toàn cầu, Snapdragon Auto 5G Modem-RF Gen 2 tiếp nối và khẳng định vị thế là nhà cung cấp giải pháp hệ thống hàng đầu cho viễn thông và kết nối ô tô không dây trong lĩnh vực giao thông của công ty. Với khả năng cung cấp nền tảng vững chắc để các nhà sản xuất ô tô đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng và doanh nghiệp dành cho các dịch vụ kết nối, tạo ra thêm cơ hội thu hút khách hàng mới, các mô hình kinh doanh dịch vụ của Snapdragon Auto 5G Modem-RF Gen 2, Qualcomm Technologies tiếp tục khẳng định vị thế độc nhất trong việc đẩy nhanh tốc độ đổi mới sáng tạo của ngành công nghiệp ô tô. 

Snapdragon Auto 5G Modem-RF Gen 2 tuân thủ theo 3rd Generation Partnership Project (3GPP), ấn bản thứ 16, và đang được các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới thử nghiệm, dự kiến có mặt trên thị trường thương mại vào cuối năm 2023. 

Với các giải pháp kết nối ô tô tiên tiến, Qualcomm Technologies tiếp tục thúc đẩy việc triển khai các phương tiện kết nối 5G trên toàn cầu thông qua hợp tác công nghệ với các công ty hàng đầu như LG Electronics, Valeo, Continental, JOYNEXT, Rolling Wireless, Quectel, WNC và LG Innotek. 

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan