Facebook bắt đầu đưa ứng dụng Messenger lên Mac App Store

Sau khi lên kế hoạch phát hành phiên bản Messenger cho người dùng Mac vào cuối năm 2019 thì Facebook đã chính thức đưa ứng dụng này lên kệ.

Trước đó, thông tin rò rỉ về ứng dụng Messenger cho Mac đã được phát hiện vào tháng 4, và Facebook đã lên kế hoạch sẽ phát hành vào cuối năm 2019. Tuy nhiên, có vẻ có vài trục trặc nên ứng dụng Messenger đã phát hành trễ hơn dự kiến khoảng 3 tháng. 

Facebook Messenger được xây dựng bằng Electron một mã nguồn mở đc xây dựng và bảo trì bởi Github thay vì dùng Mac Catalyst mà Apple cung cấp cần đây cho lập trình viên. Những ứng dụng như Slack và WhatsApp đều được xây dựng từ Electron. Vì vậy mà Messenger tương thích với nhiều phiên bản macOS cũ hơn thay vì chỉ macOS 10.15 nếu dùng Mac Catalyst.

Tuy vừa được phát hành nhưng hiện tại Messenger chưa được tung ra ở tất cả khu vực, hiện tại cho 4 khu vực có thể tải về sớm Messenger chính chủ Facebook cho Mac gồm: Pháp, Mexico, Australia và Ba Lan.

Người dùng Mac muốn trải nghiệm sớm Messenger cho Mac, có thể đăng ký một tài khoản App Store mới và lựa chọn khu vực quốc gia trên để có thể tải về.

Facebook bắt đầu đưa ứng dụng Messenger lên Mac App Store

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan