Trang chủTin tứcAppleApple hiện đang sở hữu mảng kinh doanh modem di động của...

Apple hiện đang sở hữu mảng kinh doanh modem di động của Intel

Intel đã hoàn tất việc bán “phần lớn” mảng modem điện thoại thông minh của công ty cho Apple thông qua thỏa thuận được công bố vào tháng 7 có trị giá 1 tỷ đô la, mặc dù Intel tuyên bố họ vẫn đang chịu “tổn thất nhiều tỷ đô la”.

Khi sở hữu công nghệ modem của Intel, Apple sẽ có thể cung cấp nhiều linh kiện hơn cho các thiết bị được kết nối trong nhà thay vì chuyển sang các nhà cung cấp như Qualcomm – một công ty mà Apple có mối quan hệ không mặn mà với nhiều sự rạn nứt gần đây.

Việc bán mình của Intel chỉ bao gồm mảng kinh doanh modem điện thoại thông minh của Intel; mà phía nhà sản xuất chip vẫn sẽ tạo ra modem cho PC, thiết bị IoT và xe tự hành.

Intel tuyên bố rằng các chiến lược cấp bằng sáng chế chống cạnh tranh của Qualcomm đã buộc Intel phải bán mảng kinh doanh modem điện thoại thông minh của mình cho Apple. 

Khi thỏa thuận hoàn tất, Apple sẽ sở hữu nhiều chuỗi công nghệ và chuỗi cung ứng nhiều hơn, điều này cũng đồng nghĩa Apple sẽ ít phụ thuộc hơn vào các nhà cung cấp bên thứ ba khi thiết kế và sản xuất một trong số những thành phần quan trọng nhất của thiết bị di động.

Về phía Apple, gã khổng lồ này đã chuyển sang sử dụng chip của bên thứ ba kể từ khi iPhone được phát hành lần đầu tiên – ba mẫu đầu tiên sử dụng CPU Samsung trước khi Apple tiết lộ chip A-series – để có thêm quyền kiểm soát thiết bị của mình và cho phép hiệu năng tốt hơn. Apple thậm chí còn được đồn đại sẽ loại bỏ CPU Intel trong những mẫu máy tính hiện có của mình, thay thế chúng bằng bộ xử lý dựa trên ARM ‘nhà làm’.

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan