Trang chủTin tứcMobileHonor 20 sẽ được trang bị hệ điều hành Android Q trong...

Honor 20 sẽ được trang bị hệ điều hành Android Q trong thời gian tới

Bất chấp các lệnh cấm của Chính phủ Hoa Kỳ, thương hiệu con của Huawei là Honor, tuyên bố rằng các thiết bị mới nhất của mình sẽ được trang bị Android Q.

Lệnh cấm đối với Huawei của chính phủ Hoa Kỳ đã khiến hàng triệu người dùng điện thoại thông minh Huawei và Honor gặp khó khăn trong tương lai đối với các bản cập nhật Android trên thiết bị của họ. Khi bắt đầu có hiệu lực vào ngày 19 tháng 8, lệnh cấm có khả năng dẫn đến việc đình chỉ giấy phép Huawei sử dụng phiên bản thương mại của Android. Nếu Huawei vẫn chọn sử dụng Android để cập nhật thiết bị của mình, các thiết bị này có thể sẽ mất quyền truy cập vào Google Play Services và các ứng dụng khác của Google. Bất chấp những điều kiện này, Huawei và thương hiệu con, Honor, đã đảm bảo với người dùng của họ rằng các thiết bị sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật, bất kể các biện pháp trừng phạt nào từ phía chính phủ Hoa Kỳ. 

honor 20Huawei gần đây đã bày tỏ sự tin tưởng của họ về việc tung ra bản cập nhật EMUI 10 dựa trên Android Q cho ít nhất 15 thiết bị Huawei. Giờ đây, thương hiệu con Honor đang khẳng định rằng dòng Honor 20 cũng sẽ nhận được bản cập nhật Android Q. Dòng Honor 20 đã được ra mắt vào tháng trước và bao gồm Honor 20, Honor 20 Pro và Honor 20 Lite (còn có tên gọi là Honor 20i ở thị trường Ấn Độ). Tất cả các điện thoại thông minh này dự kiến sẽ trang bị Android Q, nhưng khoảng thời gian chính xác về tính khả dụng vẫn chưa được Honor xác nhận.

Honor 20 và Honor 20 Pro hiện đang chạy trên giao diện Magic UI 2.1 của Honor, về cơ bản là EMUI 9.1 với một tên gọi khác. Mặc dù Android Q đã được công ty hứa hẹn sẽ tích hợp trên các thiết bị của mình, nhưng vẫn chưa có thông tin cụ thể về việc xây dựng thương hiệu dành cho Magic UI. Huawei đã nhảy vọt từ phiên bản EMUI 5.1 dựa trên Android 7.1 Nougat sang EMUI 8.0 với bản cập nhật Android 8.0 Oreo, với việc để số hiệu phiên bản EMUI trùng với số hiệu của phiên bản Android. Magic UI sẽ được gắn só hiệu phiên bản 3.0, 10.0 hay một con số nào khác cho đến khi các thiết bị thực sự nhận được bản cập nhật.

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan