Trang chủSự kiệnWWDC 2024iPadOS 13 hỗ trợ chuột dưới dạng tùy chọn AssistiveTouch

iPadOS 13 hỗ trợ chuột dưới dạng tùy chọn AssistiveTouch

Sử dụng chuột trên iPad sẽ không còn là điều xa vời đối với iPadOS 13 nữa. Việc biến iPad thành một chiếc laptop cỡ nhỏ sẽ trở nên đơn giản hơn.

wwdc 2019Một trong những tính năng được đồn đoán của iOS 13 là hỗ trợ kết nối chuột dưới dạng tùy chọn Trợ năng. Trong khi Apple đã không đề cập đến nó trên sân khấu, iPadOS 13 thực sự hỗ trợ kết nối chuột dưới dạng tùy chọn AssistiveTouch. Chuột trong iPadOS 13 hoạt động giống như người dùng mong đợi. Con trỏ chuột giống với các tùy chọn đầu vào Assistive Touch khác, mô phỏng một ngón tay trên giao diện.

https://twitter.com/i/status/1135653636145590273

Chuột trên iPad hoạt động với chuột USB được kết nối với cổng iPad Lightning hoặc USB-C. Điều này cũng bao gồm Apple Magic Trackpad, cho phép bạn điều hướng trên iPadOS mà không cần chạm vào màn hình. Nó được kích hoạt thông qua menu Trợ năng trong ứng dụng Cài đặt iPadOS. Nhà phát triển Steve Troughton-Smith đã chia sẻ một video về tính năng đang hoạt động, lưu ý rằng nó hoạt động chính xác như ngón tay – và có thể làm bất cứ điều gì mà ngón tay có thể làm trong khi điều hướng xung quanh hệ điều hành. Tại thời điểm này, không rõ liệu Apple có kế hoạch mở rộng hỗ trợ nào cho kết nối chuột trong iPadOS 13. Dù chỉ là Trợ năng, nhưng về mặt lý thuyết bạn có thể sử dụng nó nếu bạn muốn biết iPad thành một máy tính xách tay.

Nguồn9to5mac
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan