Trang chủTin tứcAppleiOS 13 chính thức: Rất nhiều thay đổi, cải thiện hiệu năng,...

iOS 13 chính thức: Rất nhiều thay đổi, cải thiện hiệu năng, Dark Mode

Năm nay tại WWDC 2019, Apple đã trang bị cho iOS 13 những gì người dùng ngóng chờ nhất đó là Dark Mode, cải thiện hiệu năng, cùng đó là thêm tính năng cho camera, chỉnh sửa hình ảnh mạnh mẽ, tăng cường bảo mật và hàng chục tính năng nhỏ khác.

Dark Mode: Sau 1 năm chờ đợi

Sau MacBook thì iPhone là thiết bị tiếp theo sở hữu giao diện Dark Mode, giao diện mới mang đến trải nghiệm khác lạ thông qua các ứng dụng hỗ trợ, và là giao diện tuyệt vời trong môi trường ánh sáng yếu. Dark Mode đã hoàn thiện dành cho ứng dụng của Apple còn với bên thứ 3 sẽ cần các nhà phát triển tích hợp vào trong ứng dụng để ‘mặc định’ có thể sử dụng được, Dark Mode cũng có thể được thiết lập chuyển đổi qua lại theo thời gian.

Camera và Photos được làm lại

iOS 13 chính thức: Rất nhiều thay đổi, cải thiện hiệu năng, Dark Mode

Sử dụng máy học trên thiết bị, Photos giờ đã thông minh hơn và quản lý toàn bộ thư viện để đưa ra đề xuất hình ảnh đẹp nhất để giới thiệu sự kiện quan trọng theo ngày/tháng/năm và ẩn các hình trùng lặp, lộn xộn. Cách duyệt và sắp xếp cũng được làm lại để dễ dàng tìm kiếm, duyệt, khám phá và nhìn lại những ký ức trong quá khứ.

Ứng dụng Photos giờ đã mạnh mẽ hơn trong chỉnh sửa, mang đến khả năng chỉnh sửa hình ảnh đầy đủ và chi tiết các thông số của một bức hình như một ứng dụng chỉnh sửa thực thụ có thể thấy trên máy tính. iOS 13 cũng cung cấp khả năng chỉnh sửa video, dễ dàng xoay, cắt và thêm hiệu ứng ngay trong ứng dụng Photos.

iOS 13 chính thức: Rất nhiều thay đổi, cải thiện hiệu năng, Dark Mode

Bên cạnh hậu kì hay là duyệt tìm thì ứng dụng Camera cũng có chút thay đổi với tính năng Portrait Lightning giả lập ánh sáng gần hoặc xa để làm chi tiết hơn một vùng nào đó không được hiển thị khi thiếu sáng và thêm hiệu ứng Mono High-Key bên trong ứng dụng camera.

Sign In with Apple: Bảo mật và tránh bị lộ thông tin

iOS 13 chính thức: Rất nhiều thay đổi, cải thiện hiệu năng, Dark Mode

Một cách đơn giản và dễ dàng hơn để đăng nhập vào ứng dụng và website mà không thông qua một dịch vụ, nền tảng nào đó đã sở hữu quá nhiều thông tin của bạn từ trước. Thay vì tuỳ chọn đăng nhập thông qua Google hay là Facebook, đăng nhập bằng Apple cũng sẽ đơn giản và dễ dàng hơn nhưng nó còn bảo mật tốt hơn thông tin của người dùng, để sử dụng tính năng này sẽ cần thông qua xác thực Face ID hay Touch ID.

Maps được làm lại nhưng nó chỉ là cho Mỹ

Apple mặc dù là muốn nâng cao trải nghiệm của ứng dụng Maps nhưng với tiềm lực có hạn thì Maps mặc dù có tốt hơn nhưng chỉ tốt hơn ở Mỹ, với hơn 4 triệu dặm đường bổ sung để xây dựng lại một phần của Maps, mang đến độ chi tiết cao hơn, hình ảnh 3D, hình ảnh thực tế, thêm nhiều thông tin hình ảnh trong và ngoài khu vực chọn, điểm đến du lịch,… Đến cuối năm 2019 bản đồ tại Mỹ sẽ được hoàn thiện và 2020 sẽ được mở rộng ra các quốc gia khác.

Tổng hợp loạt tính năng mới của iOS 13

Reminders: Được làm lại giao diện, bố cục hợp lý hơn và dễ dàng theo dõi, các công cụ nhanh giúp dễ dàng thêm ngày tháng, địa điểm, đính kèm vào các mục. Cùng đó nó cũng tích hợp sâu hơn vào Messages, gắn thẻ một ai đó trong Reminders để nó xuất hiện khi nhắn tin với người đó.

Messages: Tự động chia sẻ tên người dùng và hình ảnh đại diện, có thể tùy biến bằng Memoji hoặc Animoji, nhận diện người đang nhắn tin hoặc đã gửi tin nhắn đến cho mình dễ dàng hơn. Đi kèm đó là gói sticker Memoji theo hình ảnh đã tạo vào bên trong bàn phím iOS để sử dụng cho Messages, Mail và những ứng dụng hỗ trợ khác.

Siri: Điều chỉnh giọng nói, mang lại ngữ điệu tự nhiên, Shortcut tự động đề xuất các thói quen cho cá nhân từ việc đi làm cho đến rèn luyện cá nhân.

CarPlay: Đây là bản cập nhật lớn nhất từ trước đến nay, giao diện mới để sử dụng nhạc và bản đồ trong một khung hình duy nhất, cùng đó tích hợp tuỳ chỉnh cho người dùng thấy được lịch, các sự kiện sắp diện ra và Siri hỗ trợ các ứng dụng định vị bên thứ 3 và các ứng dụng nghe nhạc. 

HomePod: Nhận diện giọng nói của từng thành viên để thực hiện yêu cầu cá nhân, như gửi tin nhắn, bật nhạc theo danh sách riêng. Thêm chế độ rảnh tay cho phép người dùng chuyển nguồn phát từ điện thoại như là nhạc, radio hoặc cuộc gọi điện sang HomePod khi đưa điện thoại đến gần.

AirPods: Siri có thể đọc được tin nhắn ngay khi nhận được, cùng đó là tính năng chia sẻ âm thanh hoặc phim với bạn bè kế bên bằng cách đưa 2 thiết bị lại gần nhau.

Voice Control: Cung cấp trải nghiệm tuyệt vời và đầy mạnh mẽ, cho phép ngừoi dùng điều khiển iPhone, iPad và Mac hoàn toàn chỉ bằng giọng nói. Bằng cách sử dụng công nghệ nhận diện giọng nói của Siri, Voice Control mang đến hiệu quả cao trong việc nhận diện và thực hiện các thao thác một cách hoàn hảo.

Notes: Ghi chú đã có thư viện mới, mang đến hiệu quả cao hơn và có thể chia sẻ theo dạng folder, thêm mục tìm kiếm công cụ mới và tuỳ chọn checklist.

QuickPath: Mang trải nghiệm sử dụng một tay trên bàn phím của iOS với thao tác vuốt trên mặt bàn phím, và không cần nhấc tay khỏi bàn phím.

Chỉnh sửa văn bản: Được cải thiện, cuộn văn bản, di chuyển con trỏ và chọn đoạn văn bản một cách dễ dàng và chính xác hơn.

Files: Giờ đã có thể chia sẻ thư mục bằng iCloud Drive và truy cập tài liệu từ bộ nhớ ngoài như thẻ SD hoặc USB cũng như là truy cập trực tiếp máy ảnh (chỉ một số ít).

Health: Cung cấp công cụ giám sát sức khoẻ tốt hơn, theo đó nó cũng dò tìm và nhận diện các mối nguy hại như là ô nhiễm âm thanh có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ và đưa ra khuyến nghị, ngoài ra còn có dự đoán chu kỳ kinh nguyệt cho chị em phụ nữ.

Vị trí: Kiểm soát nhiều hơn và mạnh tay hơn, cho phép người dùng lựa chọn cách mà họ muốn chia sẻ thông tin địa điểm với ứng dụng, thêm một mục tuỳ chỉnh đưa ra thông tin mỗi khi ứng dụng sử dụng vị trí trong nền.

Hiệu năng: Tăng cường toàn bộ hệ thống và cải thiện mức độ phản hồi, có cả Face ID được tăng tốc độ, ứng dụng trên iPhone và App Store được thu nhỏ lên đến 50%, các bản cập nhật sẽ nhỏ gọn hơn 60%, tiết kiệm dung lượng và cả DATA sử dụng và trên hết đó là giúp ứng dụng mở nhanh hơn, đồng nghĩa hiệu năng tốt hơn.

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan