Android Q sẽ được Google tích hợp thêm nhiều tính năng mới, hỗ trợ đến người dùng tốt hơn, trong đó có cả tính năng phát hiện va chạm xe hơi, tối ưu hóa hệ thống khi chơi game.
Android Q beta đầu tiên chỉ mới được phát hành gần đây và toàn bộ các tính năng mới mà nó được tích hợp thì còn phải đợi một khoảng thời gian khá lâu mới đến tay người dùng. Tuy nhiên, các nhà phát triển tò mò đã đào sâu vào mã, phát hiện ra những gì Google đã thực hiện trên phiên bản hệ điều hành này. Họ đã phát hiện một số tính năng như Adaptive Sleep, tiết kiệm pin nâng cao và thậm chí còn có một tính năng tuyệt vời: “phát hiện tai nạn xe hơi tự động”.
Nhưng dường như đó không phải là tất cả. Thành viên của XDA đã phát hiện ra một API khác tập trung vào hiệu suất và điều tiết nhiệt. API này được tạo ra để dành cho các game thủ. Về cơ bản, API sẽ thu thập dữ liệu khả năng xử lý và hiệu suất hiện tại của bộ xử lý, và trả dữ liệu phù hợp với trò chơi bạn đang chơi trong thời gian thực. Từ đó trở đi, các trò chơi có thể sử dụng thông tin đó để tự động điều chỉnh cài đặt và tối ưu hóa hiệu suất.
Nói cách khác – nếu bạn có một trò chơi trên điện thoại chạy tốt ở cài đặt tối đa, nhưng gặp tình trạng giật lag hoặc xé hình trong một số trường hợp nào đó, nhà phát triển có thể lập trình trong trò chơi đó tự động giảm độ phân giải và xóa chi tiết không cần thiết đối với trường hợp này. Người dùng sẽ không cần phải tự hạ cài đặt trong game xuống mức thấp nhất như trước đây để đạt hiệu suất chơi game tốt. Hoặc các nhà phát triển có thể còn mạnh tay hơn – loại bỏ hoàn toàn các cài đặt này để người chơi không cần phải lo lắng về chúng và tự động điều chỉnh các chi tiết khi người dùng chơi game.
Tất nhiên, API này có thể được sử dụng cho các ứng dụng khác ngoài game – như các ứng dụng AR. API hiện chỉ hoạt động trên điện thoại Pixel từ dòng Pixel 2 trở lên, nhưng báo cáo cho biết Google đang nỗ lực để làm cho nó tương thích với các điện thoại Android khác trên thị trường. Tất nhiên, vẫn còn phải xem các nhà sản xuất trò chơi sẽ sử dụng nó như thế nào.