Trang chủTin tứcMobileTại sao Samsung không nên tích hợp camera vào S Pen của...

Tại sao Samsung không nên tích hợp camera vào S Pen của Galaxy Note 10?

Bản thiết kế S Pen dành cho Galaxy Note 10 lộ diện kèm theo dự đoán camera dạng pop-up sẽ được trang bị trên chiếc bút này.

s pen tích hợp camera selfieTheo như trang Patently Mobile phát hiện được, Samsung dự định tích hợp một chiếc camera nhỏ vào trong S Pen trên dòng Galaxy Note 10 sắp tới. Cùng với đó, camera này sẽ có khả năng zoom quang học. Tuy nhiên, với thiết kế như vậy, sự quan tâm và thích thú của người dùng sẽ không cao như Samsung mong đợi.

Chiếc S Pen không đủ lớn

Với kích thước khá nhỏ bé, nếu tích hợp một camera vào trong cây bút này sẽ không đạt kết quả khả quan về chất lượng hình ảnh thu được. Chiếc S Pen được tặng kèm cùng với Galaxy Note 9 có kích thước vào khoảng 5,7 x 4,35 mm. Trong khi đó, cụm camera selfie của Galaxy S10 với độ phân giải 10 MP đã có kích thước lên tới khoảng 8,7 x 8,7 mm, chưa kể các linh kiện đi kèm khác. Việc tích hợp camera dường như là một việc bất khả thi trên chiếc S Pen.

Kết nối giữa thiết bị sẽ có vấn đề

s pen tích hợp camera selfieSamsung nếu thực sự muốn, vẫn có thể tích hợp một chiếc camera vào S Pen. Tuy nhiên, một vấn đề khác sẽ xảy ra là quá trình giao tiếp giữa 2 thiết bị. Bằng một giải pháp nào đó, S Pen vẫn phải giao tiếp được với Galaxy Note 10 để trao đổi dữ liệu thu thập được từ camera. Quá trình này phải bao gồm cả việc truyền dữ liệu đến thiết bị theo thời gian thực và lưu được các hình ảnh chụp được vào bộ nhớ của Note 10. Và để 2 thiết bị này có thể giao tiếp được với nhau, Samsung chỉ có thể sử dụng công nghệ kết nối không dây (wireless). Bluetooth thì có thời gian xử lý lâu, còn về công nghệ Wi-Fi Direct còn tồn đọng khuyết điểm đó chính là độ trễ. 

Thời lượng pin ngắn

Với một cây bút như S Pen, khó có thể nào chiếc bút này có dung lượng pin lớn vì hạn chế về kích thước. Thay vì sử dụng loại pin thông thường, S Pen của Galaxy Note 9 sử dụng siêu tụ điện. Đây là một thiết bị lưu trữ năng lượng hỗ trợ sạc nhanh và có tuổi thọ cao hơn nhiều so với một tế bào lithium-ion thông thường. Tuy nhiên, nó chỉ có thể chứa một phần nhỏ của pin có kích thước tương đương. Dự trữ của nó đủ để cung cấp năng lượng bút S Pen trong 30 phút hoặc qua 200 lần nhấp vào nút của nó, tùy theo điều kiện nào đến trước, nhưng nó không đủ đủ năng lượng để cung cấp cho máy ảnh và kết nối không dây.

s pen tích hợp camera selfieĐể có một camera có thể sử dụng trong S Pen, Samsung sẽ cần sử dụng pin khá lớn thay vì siêu tụ điện. Đơn giản là sẽ không có cách nào khác. Tuy nhiên, pin sẽ sạc lại chậm hơn và có dấu hiệu xuống cấp trong khoảng một thời gian sử dụng.

Liệu S Pen có thực sự được tích hợp camera?

Ở thời điểm hiện tại, đây vẫn là một ẩn số đối với người dùng đang mong đợi flagship tiếp theo của Samsung. Với các bản thiết kế và bằng sáng chế của mình, Samsung có thể làm bất kỳ điều gì mà mình muốn. S Pen có thể sẽ trang bị camera dạng pop-up, kết nối truyền dữ liệu và nguồn sẽ thông qua một kết nối pin bằng kim loại. Nghe có vẻ như là một khái niệm điên rồ, nhưng Samsung có thể đủ mạo hiểm để làm việc này.

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan