Trang chủTin tứcThủ thuật - Ứng dụngWindows 10 đạt 800 triệu thiết bị cài đặt, được cài đặt...

Windows 10 đạt 800 triệu thiết bị cài đặt, được cài đặt trên 40% thiết bị PC toàn cầu

Windows 10 hiện đang là phiên bản hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, với 800 triệu thiết bị đã cài đặt, chiếm khoảng 40% PC trên toàn cầu.

800 triệu thiết bị đã được cài đặt hệ điều hành Windows 10 theo như thông báo đến từ Microsoft. Con số này không chỉ bao gồm các thiết bị như laptop, PC truyền thống, đến các thiết bị lai như Surface Pro, thiết bị chơi game Xbox One X, những dòng điên thoại còn chạy Windows 10 Mobile đến nay. 

Con số 800 triệu thiết bị đồng nghĩa với việc Windows 10 là hệ điều hành được cài đặt phổ biến nhất hiện nay trên thế giới. Nhưng con số này vẫn chưa đáp ứng được mục tiêu đề ra ban đầu của Microsoft: đạt 1 tỷ thiết bị cài đặt hệ điều hành Windows 10 chỉ sau từ 2-3 năm, tính từ thời điểm ra mắt vào năm 2015. Microsoft sau đó phải gia hạn thêm cột mốc thời gian thêm 1 năm để bù lại sự thất bại đến từ phiên bản Windows 10 Mobile. 

Windows 10 đã vượt qua Windows 7 để trở thành phiên bản Windows phổ biến nhất trên thị trường vào năm ngoái. Dựa theo thống kế của Net Applications, Windows 10 hiện đang được cài đặt trên 40% PC trên toàn cầu. Windows 7 đứng ở vị trí thứ hai với tỷ lệ khoảng 38,5%, trong khi phiên bản phổ biến nhất của MacOS, 10.14 Mojave, chỉ dưới năm phần trăm.

NguồnThe Verge
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan