Trang chủTin tứcAppleApple sở hữu bằng sáng chế camera AI từ công ty đã...

Apple sở hữu bằng sáng chế camera AI từ công ty đã ngưng hoạt động

Apple sở hữu các bằng sáng chế mới, hứa hẹn sẽ nhiều sản phẩm của công ty được trang bị công nghệ AI.

Trong những năm qua, các nhà sản xuất điện thoại luôn cố gắng tích hợp trên chiếc điện thoại của mình công nghệ Trí tuệ nhân tạo để tạo điểm nhấn cho chiến dịch truyền thông, để sản phẩm của mình trở nên nổi trội hơn so với các đối thủ khác. Trong lúc đó, Apple lại không chạy đua theo các đối thủ của mình, họ vẫn sản xuất những chiếc smartphone với những chiếc camera, cụm camera bình thường mà vẫn được nhiều người săn đón vì chất lượng hình ảnh từ camera vẫn đẹp, sắc nét. Tuy nhiên, động thái mới của công ty này cho thấy họ sẽ không nằm ngoài cuộc chơi thêm nữa. 

thiết bị AI của AppleTheo báo cáo từ trang IAM, Apple đã thu thập được một số bằng sáng chế từ công ty Lighthouse hiện đã không còn hoạt động. Công ty đã phát triển được một số camera AI có chức năng giám sát các thành viên cũng như vật nuôi trong gia đình, từ đó tối ưu các thông báo và cải thiện an ninh bên trong ngôi nhà. Các bằng sáng chế mà Apple có được sử dụng được ứng dụng trong các mục đích khác nhau. Trong đó bao gồm ứng dụng “Method and system for visual authentication” (tạm dịch là phương thức và hệ thống nhận diện trực quan) và ứng dụng “Method and system for using light emission by a depth-sensing camera to capture video images under low-light conditions” (tạm dịch là phương thức và hệ thống phản xạ ánh sáng sử dụng camera chiều sâu để quay video hình ảnh trong điều kiện ánh sáng thấp). 

Đó chỉ là vài tính năng hữu ích mà Apple có thể áp dụng cho các thiết bị của mình trong tương lai. Mặc dù đã có cho riêng mình công nghệ FaceID nổi tiếng, nhưng với công nghệ camera an ninh của đến từ Lighthouse, camera có thể quét được nhiều người hơn thay vì chỉ 1 người duy nhất như FaceID. Theo như các tin đồn gần đây, chiếc iPhone 2019 sẽ được trang bị cảm biến Time-of-Flight như một phần mô-đun của camera chính. Có thể các bằng sáng chế vừa có được sẽ hỗ trợ chức năng đi kèm của cụm camera. Hoặc cũng có thể Apple sẽ sử dụng camera của Lighthouse với khả năng nhận diện đối tượng để trang bị tính năng AI cho chiếc iPhone hoặc nâng cấp Siri.

- Advertisement -

Cũng có thể công nghệ mà Apple vừa mới sở hữu sẽ được trang bị cho các thiết bị khác như kính Apple AR. Sau cùng, 3D mapping là công nghệ cần thiết cho trải nghiệm AR và công ty Lighthouse đã làm tốt trong khâu này. 

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan