Trang chủTin tứcAppleCEO của Apple cho rằng các sản phẩm trong tương lai sẽ...

CEO của Apple cho rằng các sản phẩm trong tương lai sẽ trở nên bùng nổ

CEO của Apple tin tưởng về khả năng tăng trưởng và sự bùng nổ của các thiết bị và dịch vụ do Apple sản xuất trong tương lai.

Apple vừa mới tổ chức họp đại hội cổ đông thường nhiên, và theo báo cáo đến từ trang Bloomberg, CEO của công ty cũng đã thông báo đến các cổ đông về tình hình, chiến lược và định hướng của công ty này trong thời gian sắp tới. Doanh số bán ra của iPhone đang thấp (giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái trong dịp nghỉ lễ), Apple đang tập trung vào mảng kinh doanh lớn thứ hai của mình, đó chính là mảng dịch vụ. Các dịch vụ đang sinh lời cho Apple bao gồm Apple Pay, App Store, iTunes, AppleCare, Apple Music,… Tim Cook cho biết công ty đang trên đà đạt chỉ tiêu 50 tỷ USD từ mảng dịch vụ trong năm tới, bắt đầu từ con số 25 tỷ USD vào năm 2016. 

tình hình kinh doanh của AppleĐiều này không có nghĩa rằng Apple sẽ tạm gác việc sản xuất thiết bị mới. CEO của Apple cho biết công ty đang “ươm mầm” và sẽ “gặt hái” các thiết bị mới trong tương lai. Có thể thấy chặn đường mà Apple đã trải qua kể từ ngày ra mắt các thiết bị của mình. iPhone chính thức ra mắt vào tháng 6 năm 2007, iPad được ra mắt vào tháng 4 năm 2010. Những thiết bị này đã làm thay đổi cả thế giới. Sau đó Apple đã lần lượt nâng cấp các thiết bị của mình, ra mắt các phiên bản mới hơn, các phụ kiện mới, ví dụ như tai nghe không dây AirPods. Và gần đây nhất, Apple đã cho ra mắt chiếc loa thông minh HomePod của mình vào tháng 2 năm 2018. Do sự hạn chế của trợ lý ảo Siri và giá cả đắt đỏ đã khiến Apple khó lòng cạnh tranh với các thiết bị của Amazon và Google. 

Mục tiêu mà Tim Cook đang muốn hướng đến chính là thực tế tăng cương (Augmented Reality), và cũng có thể kính AR sẽ trở thành thiết bị tiếp theo mà Apple sẽ cho ra mắt. Vào tháng 6 năm 2017, nhà phân tích Gene Munster của Loup Ventures nói rằng những thiết bị được cho là Kính Apple này sẽ trở nên lớn hơn iPhone. Và theo ông, một kkhi kính của Apple được phát hành thì doanh số của iPhone sẽ bị giảm sút. Và nhà phân tích này cũng đã dự đoán đúng những sóng gió mà Apple sau đó phải trải qua. Gene Munster cũng đã điều chỉnh lại dự đoán của mình và cho rằng Apple sẽ ra mắt kính AR của mình vào năm 2021. 

- Advertisement -

Tim Cook cho biết các thiết bị tuyệt vời đang trên đường được ra mắt

Cook cũng đã thông báo đến các cổ đông Apple rằng một chặn đường dài và vĩ đại cho thiết bị tuyệt vời mà Apple sắp ra mắt, trong đó bao gồm cả phiên bản tiếp theo của AirPods và Apple Watch Series 5. Apple đã thêm tính năng ECG mới trên phiên bản Apple Watch mới, từ đó người dùng có thể kiểm tra được các vấn đề về tim mạch của mình. Tim Cook cho biết sẽ tích hợp nhiều tính năng về sức khỏe hơn trên thiết bị Apple Watch trong tương lai. Công ty này đang tìm cách để có thể kiểm tra lượng đường huyết của người dùng, từ đó đưa ra các khuyến nghị cần thiết về lượng insulin cần thiết mà người dùng cần nạp vào cơ thể.

tình hình kinh doanh của AppleCEO của Apple cũng cho biết thêm về việc mua lại 18 công ty vào năm ngoái. Thông thường, Apple chỉ mua lại các công ty có quy mô nhỏ. Nhưng thương vụ đáng chú ý nhất chính là việc Apple mua lại Beats Audio vào năm 2014 với số tiền lên đến 3 tỷ USD. Ông cũng công khai chỉ trích đến các công ty thu thập và kinh doanh dữ liệu của người dùng như FaceBook và Google. Và ông cũng cho biết thêm rằng đang cố gắng thúc đẩy chính phủ Mỷ để ngăng chặn việc này xảy ra. 

Tại cuộc họp lần này, toàn bộ ban giám đốc của Apple đã được bầu chọn lại. Các thành viên thuộc hội đồng cổ đông bao gồm: Tim Cook, cựu VP Al Gore và CEO của Disney, Bob Iger. Công ty này đã đề nghị cổ đông thông qua việc tiết lộ thông tin liên quan đến chính trị của các thành viên thuộc hội đồng quản trị. Và chỉ có 1.7% số phiếu nhận được là đồng ý với đề xuất này. 

Cuộc họp cổ đông lần này được diễn ra tại nhà hát Steve Jobs bên trong khuôn viên Apple Park, Cupertino. Giá trị của cổ phiếu Apple trong lúc sự kiện diễn ra ở mức $174.97, tăng 1.05%. Giá trị của Apple hiện tại ở mức 825 tỷ USD, mức vốn hóa thị trường đạt mức 836 tỷ USD. Hiện tại Microsoft đang là công ty có giá trị cao nhất tại thị trường Mỹ hiện nay. Mặc dù mất ngôi vị cao nhất về phía Microsoft, nhưng CEO của Apple vẫn cảm thấy lạc quan và tin tưởng vào sự phát triển của Apple trong thời gian tới. 

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan