Trang chủTin tứcMobile2019 liệu có phải là năm của cảm biến vân tay trong...

2019 liệu có phải là năm của cảm biến vân tay trong màn hình?

Các nhà sản xuất smartphone đến từ Trung Quốc đang đầu tư mạnh về cảm biến vân tay bên trong màn hình. Họ đang từng bước mở rộng khu vực quét vân tay lớn hơn để khắc phục nhược điểm này của cảm biến vân tay.

Trong khi những tên tuổi lớn trên thị trường smartphone vẫn chưa bắt tay vào việc tích hợp cảm biến vân tay trên màn hình, thì các nhà sản xuất Trung Quốc đã mạnh dạn tiên phong làm điều này. Cảm biến vân tay đặt bên trong màn hình hoàn toàn khác biệt so với các kiểu đặt vị trí cảm biến vân tay khác. Lúc này, bộ phận cảm biến sẽ được ẩn giấu bên trong màn hình và có vùng quét vân tay khá nhỏ, không như các vị trí đặt cảm biến khác. 

Đối với cảm biến vân tay ở các vị trí như mặt lưng, cạnh bên, hoặc thậm chí bên dưới màn hình, người dùng rất dễ thao tác mở khóa mà không cần phải nhìn xem tay mình đã đặt đúng vị trí chưa. Còn riêng đối với cảm biến vân tay bên trong màn hình, người dùng phải kiểm tra rằng mình đã chạm đúng điểm cần chạm trên màn hình hay chưa. Cảm biến này gần như vô hình so với các linh kiện khác bên ngoài điện thoại. 

Các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đang cố gắng khắc phục nhược điểm này. Có thể họ sẽ mở rộng phạm vi hoạt động của cảm biến vân tay lên trên toàn màn hình. Oppo mới đây cũng đã giới thiệu sự cải tiến của mình đối với cảm biến vân tay trên màn hình. Tốc độ mở khóa của thiết bị nhanh hơn và người dùng không cần phải nhấn chính xác vị trí của cảm biến. Xiaomi cũng đã tung ra video giới thiệu về khả năng cải tiến của mình về việc mở khóa bằng cảm biến vân tay trên màn hình. Người dùng sẽ không cần phải đặt tay vào đúng vị trí mà chỉ cần tác động lực lên màn hình bằng ngón tay đã lưu vân tay lên màn hình. Thiết bị sau đó sẽ quét và kiểm trả để mở khóa màn hình. 

- Advertisement -

Theo như video, người dùng chỉ cần đặt tay vào đúng khu vực xung quanh cảm biến cũng đã có thể mở khóa. Tuy nhiên, việc mở khóa sau khi chạm ngón tay trên bất kỳ đâu của màn hình vẫn chưa thành công. Theo như CEO và đồng sáng lập của Xiaomi, ông Lin Bin, đã cho biết rằng khu vực dùng để mở khóa vân tay chỉ có diện tích 50.2mm x 25mm. 

Lin Bin cho biết thêm rằng công ty của ông chưa dự định tung ra thị trường chiếc smartphone được trang bị cảm biến vân tay trong màn hình có khu vực quét lớn hơn, nhưng nếu trong tương lai có đủ lượng người dùng mong đợi sản phẩm ra mắt thì Xiaomi sẽ sẵn sàng đáp ứng. 

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan