Trang chủTin tứcHuawei công bố chip 5G đầu tiên của hãng dành cho các...

Huawei công bố chip 5G đầu tiên của hãng dành cho các thiết bị di động

Tại MWC 2018, Huawei đã cho chính thức cho ra mắt chip 5G đầu tiên của hãng với tốc độ truyền tải dữ liệu cự kỳ ấn tượng.

Huawei công bố chip 5G đầu tiên của hãng dành cho các thiết bị di động

Huawei đã công bố chip 5G đầu tiên vào sáng nay tại Mobile World Congress 2018 ở Barcelona, cho phép các thiết bị di động của công ty tiếp cận thế hệ tiếp theo của mạng di động 5G.

Huawei cho rằng Balong 5G01 là con chip đầu tiên hỗ trợ mạng 5G theo chuẩn của 3GPP, với tốc độ tải về lên đến 2,3Gbps. Với kích cỡ của con chip này, nhiều khả năng cao nó sẽ được trang bị cho các thiết bị phát Wi-Fi hay còn gọi là mobile hotspot chứ không dành cho các mẫu điện thoại. Chủ tịch Richard Yu của Huawei cho biết họ đã đầu tư khoảng 600 triệu USD vào công nghệ mạng này, thứ mà hãng tin rằng nó sẽ được sử dụng với mọi thứ trong cuộc sống, từ xe tự hành cho đến các thiết bị di động hay thậm chí là nền tảng nhà thông minh. Trên thực tế, Huawei cũng là nhà sản xuất trang thiết bị mạng và cho rằng họ chính là công ty đầu tiên cung cấp giải pháp 5G end-to-end trong khả năng của họ ở cấp độ chipset, thiết bị và hệ thống mạng.

Con chip này có vẻ sẽ là mối thách thức với những nhà sản xuất khác như Qualcomm và Intel. Trước đó, Qualcomm cũng mới công bố con chip Snapdragon X24có tốc độ truyền tải dữ liệu khá nhanh nhằm có sự chuẩn bị cho người dùng trước giai đoạn chuyển giao sang 5G. Hãng này cũng đang làm việc với các nhà mạng và sản xuất thiết bị để đưa modem X50 của họ vào các sản phẩm mới trong tương lai.

hồi năm ngoái, Intel đã công bố modem 5G của họ dùng cho các thiết bị cần kết nối như xe hơi và drone. Tuần rồi hãng cũng đã công bố mối quan hệ đối tác với Microsoft, Dell, HP và Lenovo để đưa modem 5G của họ vào laptop của các nhà sản xuất này vào cuối năm 2019.

NguồnThe Verge
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan