Trang chủTin tứcHP chuẩn bị ra mắt Laptop "chống nhìn trộm" hoàn toàn mới

HP chuẩn bị ra mắt Laptop “chống nhìn trộm” hoàn toàn mới

Với sự phát triển của những công nghệ màn hình gần đây dường như góc nhìn càng rộng để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhu cầu khác nhau, nhưng điều này không phải lúc nào cũng tốt.

Việc góc nhìn màn hình ngày càng rộng ra thì cũng tạo ra một cơ hội để chúng ta bị “soi mói” thông tin, hay không muốn những người xung quanh chúng ta xem những gì đang hiện thị trên màn hình máy tính xách tay của mình. Do đó HP đã đưa ra một giải pháp mới dự kiến xuất hiện trên những laptop mới sau này của hãng, chỉ với một nút bấm trên thiết bị thì góc nhìn của màn hình sẽ được cắt giảm đi về hai phía. Đây chính là một tính năng khá hot cho những công việc riêng, cần bảo mật cũng như những hành động không được trong sáng.

Tính năng được hoạt động dựa trên nguyên lí ngăn chặn ánh sáng từ một bên. Bằng cách đó, khi tính năng được kích hoạt, bạn chỉ có thể xem những nội dung hiển thị trên máy tính khi bạn đối mặt trước tiếp với máy tính (theo phương thẳng), hoặc theo vòng cung dưới 70 độ. Còn lại, thì 95% ánh sáng sẽ được cắt bỏ đồng nghĩa với việc ta không còn thấy gì trên màn hình.

HP chuẩn bị ra mắt Laptop chống nhìn trộm hoàn toàn mới
Cơ chế hoạt động của Sure View trên máy tính HP

Trước đây, trên thị trường cũng có kha khá nhiều các loại dán màn hình có thể làm giảm được góc nhìn của sản phẩm tuy nhiên, thường những miếng dán này sẽ có những nhược điểm như cố định một góc vĩnh viễn, đặc biệt là miếng dán có thể làm màu của màn hình khác đi so với thực tế. Trong khi đó “Bộ lọc bí ẩn” của HP cho phép bật tắt bằng cách nhấn thông qua một phím tắt. Nó có thể giúp bạn điều chỉnh khi nào cần giới hạn và khi nào không.

- Advertisement -

Tính năng này được phát triển dựa trên sự hợp tác với Công ty 3M (một công ty nổi tiếng với các loại sản phẩm băng dính, dán màn hình, phụ kiện điện tử…) được gọi là Sure View. Tính năng độc đáo này sẽ xuất hiện trên 2 chiếc máy tính xách tay của HP dự kiến ra mắt vào tháng 9 tới là HP EliteBook 1040 và EliteBook 840 (cả hai đều có độ phân giải màn hình Full HD 1080p và là màn hình cảm ứng).

Trong một bản demo dành cho các phóng viên báo chí tuần trước, công nghệ này được nhận định rất là tốt. Khi tính năng không được kích hoạt trong điều kiện phòng tối thì ánh sáng của máy tính xách tay được thấy rất rõ ràng. Tuy nhiên khi tính năng được kích hoạt thì dường như màn hình không thể thấy nếu chúng ta xem ở các góc xa và ngoài khu vực chính diện máy.

Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan