Trang chủTin tứcMark Zuckerberg tự làm hệ thống AI để điều khiển nhà như...

Mark Zuckerberg tự làm hệ thống AI để điều khiển nhà như Iron Man

Mark Zuckerberg đã làm được một con Jarvis AI đơn giản để điều khiển nhà. Có vẻ như ông đã tự mình làm dự án này với một ít sự trợ giúp của nhân viên vì ông muốn tự học về AI và hiểu cách nó vận hành.

Jarvis của Mark không phức tạp như Jarvis của Iron Man nhưng hệ thống trí tuệ nhân tạo này đã cho phép Mark điều khiển căn nhà của mình: tắt mở đèn, điều chỉnh nhiệt độ, bật tắt một số món đồ gia dụng, chơi nhạc, camera an ninh. Việc nhận lệnh có thể được thực hiện qua web, dòng lệnh, app mà Mark viết trên iOS hoặc một con bot trên Facebook Messenger. Hệ thống còn tự động học hỏi sở thích, thói quen của Mark, tự học những từ và khái niệm mới để đưa ra những quyết định tốt hơn theo thời gian. Mark cũng xây dựng chức năng nhận dạng gương mặt, nhận dạng giọng nói tự nhiên cũng như tự học cho hệ thống.

Mark xây dựng hệ thống bằng các ngôn ngữ lập trình như Python, PHP và Objective C. Với một số thiết bị nhà sản xuất có mở sẵn API hoặc có tích hợp một chuẩn nào đó nên việc giao tiếp dễ dàng, nhưng có những món đồ thậm chí còn không được kết nối Internet nên Mark phải tìm những giải pháp thay thế, ví dụ như dịch ngược lại cách mà app của nhà sản xuất ra lệnh cho thiết bị cho đến tinh chỉnh lại phần cứng. Những tính năng về gương mặt, giọng nói thì ông dùng lại các đoạn mã đã có sẵn của Facebook.

Mark Zuckerberg tự làm hệ thống AI để điều khiển nhà như Iron Man

Những chức năng trên Amazon Echo hay Google Home đều làm được, nhưng nếu Mark tự làm một hệ thống như thế này thì nó sẽ rất khác với một con AI được Amazon hay Google xây dựng nên. Nếu Facebook bắt tay nhiều hơn nữa vào dự án thì con đường phát triển “Jarvis của Mark” sẽ còn mở rộng, đặc biệt là khi Facebook có thể học thói quen, sở thích của bạn thông qua những tương tác của bạn với mạng xã hội này.

Mark Zuckerberg tự làm hệ thống AI để điều khiển nhà như Iron Man
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img
Quảng cáospot_img

Tin liên quan